2009, HTVC có chương trình truyền hình theo yêu cầu

Chính thức ra mắt từ tháng 5-2005, sau 3 năm hoạt động, HTVC đã có một lượng khán giả khá đông đảo. Nhiều chương trình mới liên tiếp ra đời, khán giả thêm nhiều kênh thông tin để lựa chọn. Chúng tôi đã có buổi gặp gỡ, trò chuyện với ông Lê Đức Hùng (ảnh), Giám đốc Trung tâm Truyền hình cáp TPHCM (HTVC) về chặng đường 3 năm qua.

- HTVC khác gì so với các mạng truyền hình cáp khác?

- Ông LÊ ĐỨC HÙNG: Sau 3 năm hoạt động, HTVC đã khẳng định được thương hiệu của mình trên thị trường truyền hình trả tiền. Có thể không so sánh được với những đơn vị khác, nhưng những dấu ấn mà HTVC để lại trong lòng khán giả đó là những kênh truyền hình đặc thù và đi đúng mục tiêu khán giả.

Rõ ràng, khán giả HTVC đã có thể cười với Gia đình, khóc với Phụ nữ, nín thở với Phim, nhẹ nhàng thư giãn với Du lịch và Cuộc sống, thưởng thức khám phá sắc màu dân tộc với Thuần Việt và trẻ trung với Ca nhạc. Bên cạnh đó, khán giả còn có thể tìm thấy thông tin cần thiết cho cuộc sống hàng ngày qua HTVC+ (HTVC-plus) và Mua sắm tiêu dùng (Home shopping).

-  HTVC có khó khăn trước sự cạnh tranh khốc liệt ở lĩnh vực này?

Một chương trình của HTVC.

- Hiện nay, HTVC đã có mặt tại nhiều tỉnh thành trong cả nước như: Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Tây Ninh, Tiền Giang, Cần Thơ, Hà Nội. Trong tương lai gần, các tỉnh miền Bắc, miền Trung và miền Tây cũng như Đông Nam bộ cũng sẽ được phủ sóng. Đặc biệt kênh Thuần Việt (hợp tác với VTC) nay đã đi khắp cả nước. Ra đời sau nên chắc chắn HTVC gặp nhiều khó khăn so với các mạng đã ra đời trước đó 5 đến 10 năm như VCTV và SCTV.

Tuy nhiên, với nỗ lực không ngừng và có chính sách xã hội hóa tốt, HTVC đã chiếm được hơn 50% thị phần thị trường truyền hình trả tiền tại TPHCM và được xem là đơn vị có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất nước. Vấn đề khó khăn hiện nay vẫn là cạnh tranh về giá dịch vụ, một số đơn vị tham gia thị trường gần như đang bán dưới giá thành, do vậy việc cân đối thu chi rất khó, trong khi đó chi phí trả cho bản quyền truyền hình thì ngày càng tăng.

- Còn hướng phát triển sắp tới của HTVC và quyền lợi của khách hàng ?

- Từ năm 2009, HTVC sẽ chấm dứt chương trình khuyến mãi 4 năm (2005-2009). Một số chính sách như giá lắp đặt sẽ thay đổi và giá thuê bao cũng sẽ được tính đúng tính đủ. Bên cạnh đó, một số ứng dụng công nghệ mới sẽ ra đời nhằm gia tăng giá trị dịch vụ như: Truyền hình độ nét cao HDTV, Truyền hình theo yêu cầu (Video On Demand), các chương trình truyền hình tương tác.

Các chương trình truyền hình này sẽ mang lợi ích thiết thực cho khán giả đồng thời tạo ra một sân chơi mới cho khán giả truyền hình. HTVC tuy đạt được nhiều thành quả nhưng vẫn còn phải vượt qua nhiều thách thức của thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt - nhiều nhà dịch vụ, nhiều kênh truyền hình, nhiều phương thức truyền dẫn, nhiều khả năng cho khách hàng chọn lựa… HTVC còn cần phải học và hiểu nhiều hơn từ khán giả, từ các đối tác trong và ngoài nước, quan trọng nhất phải biết giữ gìn thương hiệu của mình. Có thể nói, với HTVC, thông điệp Niềm vui mỗi ngày phải luôn là kim chỉ nam .


TÙNG KHANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bút Sài Gòn

Giao thông - Đô thị

BOT - Cần đánh giá công bằng: Từ “con gà đẻ trứng vàng” đến nguy cơ phá sản

LTS: Trong khi các doanh nghiệp vận tải và người dân không ngừng than phiền vì bị trạm thu phí BOT bủa vây khiến chi phí vận tải bị đẩy lên cao thì các doanh nghiệp đầu tư BOT cũng liên tục kêu khó vì doanh thu sụt giảm và đối diện nguy cơ phá sản. Bài toán BOT cần một cái nhìn thực sự công bằng để có hướng giải quyết đảm bảo hài hòa quyền lợi của các bên liên quan.

Quy hoạch

Tin buồn