(SGGP).- Sở VH-TT-DL TPHCM cho biết, tính đến tháng 10-2013, tổng số doanh nghiệp (DN) có đăng ký kinh doanh chức năng lữ hành tại TPHCM khoảng 18.500 DN, trong đó chỉ có 858 DN lữ hành (502 lữ hành quốc tế, 356 lữ hành nội địa) đủ điều kiện hoạt động nằm trong danh sách quản lý của sở. Như vậy, có khoảng 17.000 DN có đăng ký chức năng lữ hành nằm trong diện chưa triển khai hoạt động lữ hành (chiếm phần lớn); đã hoạt động lữ hành nhưng không thông báo cho sở và không đủ điều kiện kinh doanh lữ hành (hoạt động sai phép, không phép).
MỸ HẠNH
- Liên hoan “Ẩm thực món ngon các nước” lần 8
(SGGP).- Liên hoan “Ẩm thực món ngon các nước” lần 8-2013 do Sở VH-TT-DL TPHCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức sẽ diễn ra tại Khu B, Công viên 23-9 (TPHCM), từ ngày 5 đến ngày 8-12-2013. Dự kiến có khoảng 120 gian hàng của 60 đơn vị nhà hàng, khách sạn đại diện cho nền ẩm thực của hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ; các đơn vị, nhà hàng đạt chuẩn trong chương trình TPHCM - 100 điều thú vị; các trường nghiệp vụ đào tạo nhà hàng; cơ quan Tổng lãnh sự, đại diện nước ngoài tại TPHCM… sẽ cùng tham gia trình diễn, giới thiệu và chào bán các món ngon, nét văn hóa ẩm thực đặc sắc.
NGUYỄN HỮU
- Masan đạt doanh thu cao nhờ sản phẩm mới
(SGGP).- Kết quả kinh doanh quý 3-2013 của Masan đạt doanh thu bán hàng kỷ lục nhờ vào đà tăng trưởng mạnh ở ngành hàng tiêu dùng và việc tung ra thành công những sản phẩm mới. Theo đó, doanh thu thuần của Masan Group trong quý 3-2013 đạt kỷ lục với 3.235 tỷ đồng (tăng 21% so với quý 3-2012). Sự gia tăng này chủ yếu đến từ tăng trưởng cao của ngành hàng gia vị cũng như đà tăng trưởng từ việc tung ra các sản phẩm mới trong ngành hàng thực phẩm tiện lợi và cà phê hòa tan của Masan Consumer. Nhờ vậy, lợi nhuận thuần của Masan Consumer đạt 908 tỷ đồng, tăng 19,8%. Tuy nhiên, thu nhập thuần tài chính thấp hơn và lợi nhuận từ công ty liên kết là Techcombank giảm 83,9% dẫn đến kết quả lợi nhuận thuần của Masan Group giảm 21,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận gộp biên giữ ở mức cao là 43,1% trong quý 3-2013, so với 40,6% trong quý 2-2013 và 40,6% trong quý 3-2012, nhờ những cải thiện từ Masan Consumer.
HÀ NHAI
- MB triển khai gói giải pháp hỗ trợ giảm chi phí cho doanh nghiệp
(SGGP).- Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) đang triển khai gói giải pháp kinh doanh nhằm hỗ trợ doanh nghiệp giảm chi phí vốn khi sử dụng đồng bộ một số sản phẩm, dịch vụ ngân hàng phổ biến. Gói giải pháp kinh doanh của MB là tập hợp một số sản phẩm, dịch vụ dựa trên những hoạt động quản lý tài chính phổ biến trong doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam hiện nay như tài khoản thanh toán, dịch vụ vay vốn trong nước, một số hình thức vay vốn phục vụ cho sản xuất - kinh doanh hay các dịch vụ tiện ích gia tăng từ Ngân hàng điện tử (eMB). Những hỗ trợ cụ thể mà MB mang lại cho doanh nghiệp trong gói giải pháp kinh doanh gồm ưu đãi các chi phí về giao dịch tài khoản, internet banking, lãi vay và phí sử dụng nhiều dịch vụ ngân hàng khác…
ĐỖ LINH