UBND tỉnh An Giang và UBND TP Hà Nội vừa ký kết chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) toàn diện giữa 2 địa phương, mở ra cơ hội phát triển kinh doanh giữa những người cung cấp hàng hóa vùng đầu nguồn sông Cửu Long và những nhà phân phối ở Hà Nội.
Theo ông Nguyễn Hữu Thắng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), trong khi An Giang có nguồn cung nông sản dồi dào thì Hà Nội lại là thị trường tiêu thụ mạnh các loại hàng hóa trong nước. Theo dòng chảy của quy luật cung - cầu, nếu biết cách khơi đúng “mạch”, chắc hẳn hàng hóa An Giang sẽ được tiêu thụ mạnh tại Hà Nội. Hơn nữa, với dân số gần 7 triệu người cùng hơn 300 nhà phân phối lớn, Hà Nội được xem là điểm đến lý tưởng của doanh nghiệp An Giang.
Cùng với An Giang, đoàn công tác của UBND tỉnh Tiền Giang do ông Dương Minh Điều, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, làm Trưởng đoàn cùng lãnh đạo cơ quan hữu quan và đại diện một số doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh trái cây chủ lực của tỉnh thực hiện chuyến công tác xúc tiến thương mại trái cây chủ lực của tỉnh tại thị trường Hà Nội.
Chương trình hợp tác giữa Hà Nội với An Giang, Tiền Giang cho thấy rõ tiềm năng thị trường trong nước nếu được khai thác hợp lý và đúng mức, mở ra hướng tiêu thụ đặc sản cho nông dân và doanh nghiệp.
AN GIANG - PHÙNG LONG