Anh chặn âm mưu khủng bố đang tiến hành

Một nghi phạm nữ bị bắn trọng thương và 5 nghi phạm bị bắt trong cuộc đột kích vũ trang của cảnh sát Anh vào một ngôi nhà ở Bắc thủ đô London.
Nghi phạm mang dao bị bắt gần văn phòng Thủ tướng Anh ngày 27-4-2017. Ảnh: The Telegraph
Nghi phạm mang dao bị bắt gần văn phòng Thủ tướng Anh ngày 27-4-2017. Ảnh: The Telegraph
Theo Reuters, Điều phối viên cao cấp quốc gia về chống khủng bố Neil Basu công bố với báo giới ngày 28-4, cảnh sát chống khủng bố sử dụng khí CS tấn công một ngôi nhà đã bị theo dõi trên đường Harlesden ở khu Willesden, Bắc London vào khoảng 7 giờ tối thứ năm 27-4.

Một nghi phạm nữ ở độ tuổi 20 bị thương nặng nhưng đang ổn định trong bệnh viện. Sáu nghi phạm đã bị bắt, gồm 5 người trong ngôi nhà ở Willesden và một người khác ở Kent.

Basu cho biết việc cảnh sát chống khủng bố sử dụng khí CS là cần thiết theo thông tin tình báo nhận được và đã chặn âm mưu khủng bố đang tiến hành.

Vụ việc diễn ra chỉ hơn một tháng sau khi Khalid Masood, 2 tuổi, người Anh cải sang Hồi giáo, lao xe vào người đi bộ trên cầu Westminster giết chết 4 người rồi đâm chết một cảnh sát bảo vệ tòa nhà Quốc hội Anh, trước khi bị bắn chết tại hiện trường.

Trước đó cũng trong ngày 27-4, cảnh sát chống khủng bố đã bắt một nghi phạm nam mang ba lô chứa nhiều dao đến cách văn phòng Thủ tướng Theresa May ở Westminster chưa đến 300 m.

The Telegraph cho biết, nghi phạm này đang bị theo dõi chặt sau khi gia đình y thông báo cho nhà chức trách vài tuần trước về các hành vi của y.

Nghi phạm 27 tuổi, sống ở Đông Nam London, ăn mặc toàn màu đen đã bị bắt vào khoảng 2 giờ 20 chiều 27-4, với ba lô chưa nhiều dao.

Tin cùng chuyên mục