Cháy lớn trên sông Hậu (Cần Thơ): 3 người mất tích và bị thương nặng

Cháy lớn trên sông Hậu (Cần Thơ): 3 người mất tích và bị thương nặng

(SGGP).- Khoảng 6 giờ 15 phút ngày 31-8, xảy ra một vụ cháy xăng dầu loang trên sông Hậu, đoạn gần Tổng kho xăng dầu Cần Thơ thuộc Công ty Dầu khí Mêkong, tại khu vực Thạnh Thắng phường Phú Thứ quận Cái Răng, TP Cần Thơ.

Khi vụ cháy xảy ra, có một tàu chở đầu tôm (ở huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau), trọng tải 40 tấn lưu thông ngang qua bị bốc cháy dữ dội. 3 người trên ghe (2 nam, 1 nữ) nhảy xuống sông Hậu để thoát thân…

Anh Lê Quảy Lũ, người dân địa phương, cho biết: “Tôi cùng với anh Nguyễn Hoàng Anh chạy xuồng máy ra cứu nhưng chỉ vớt được 2 người nam còn người phụ nữ thì không tìm thấy”. Ngay khi vụ cháy xảy ra, lực lượng PCCC Công an TP Cần Thơ điều động 4 xe chữa cháy, 2 ca nô và 40 chiến sĩ nhưng khi đến hiện trường thì lửa đã tắt.

Cháy lớn trên sông Hậu (Cần Thơ): 3 người mất tích và bị thương nặng ảnh 1

Nạn nhân Võ Minh Phương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

3 nạn nhân trong vụ cháy này được xác định là chủ tàu chở đầu tôm tên Nguyễn Văn Long, 33 tuổi; Võ Minh Phương 16 tuổi (người làm công) và 1 phụ nữ mất tích tên Lal, 32 tuổi (vợ anh Long), cùng ở huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau.

Chiều ngày 31-8, bác sĩ Nguyễn Minh Vũ, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, cho biết: “Anh Nguyễn Văn Long bị bỏng toàn thân 90%, nên đã chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM để cứu chữa. Còn Võ Minh Phương bị bỏng 20%, đang được điều trị tại bệnh viện”.

Tiếp xúc với chúng tôi, tại giường bệnh, Võ Minh Phương cho biết: Khi tàu chở đầu tôm ngang qua khu vực này thì 3 người nghe mùi xăng dầu bốc lên nồng nặc. Liền sau đó ngọn lửa khổng lồ phát ra dữ dội nên 3 người nhảy vội xuống sông”.

Tiếp xúc với báo chí, ông Lý Hồng Đức, Tổng Giám đốc Công ty Dầu khí Mêkong, cho biết: Từ chiều tối 30 đến sáng 31-8, Công ty Dầu khí Mêkông bơm xăng từ một tàu lớn (quốc tịch Singapore) dưới sông Hậu lên bồn chứa của tổng kho. Khi phát hiện có mùi xăng dầu, nghi ngờ rò rỉ, các nhân viên phụ trách ngay lập tức cho ngưng, sau đó khoảng 10 phút thì vụ cháy xảy ra, cách cầu cảng của tổng kho xăng dầu khoảng 1km”.

Trong khi nhiều người dân chứng kiến khẳng định vụ cháy bắt đầu gần sát tàu bơm xăng dầu. Đến chiều tối 31-8, vẫn chưa tìm thấy thi thể nạn nhân mất tích. Ngay khi sự việc xảy ra, Công ty Dầu khí Mêkong cho người vào chăm sóc các nạn nhân tại bệnh viện Cần Thơ và TPHCM.

Thông tin ban đầu cho biết, vụ cháy bắt nguồn từ xăng dầu loang. Nhưng về nguồn xăng dầu vẫn đang được tiếp tục điều tra, nhiều khả năng rò rỉ từ đường ống của tổng kho xăng dầu”. 

BÌNH ĐẠI

Tin cùng chuyên mục