26 tấn hương liệu quá hạn của Tân Hiệp Phát: Bình Dương đã phát hiện từ tháng 2-2009?

Lấy mẫu kiểm nghiệm trà xanh, trà Barley không độ

Ngày 8-6, Sở Y tế Bình Dương cho biết: vào tháng 2-2009, Đoàn kiểm tra liên ngành An toàn vệ sinh thực phẩm của Trung ương phối hợp Thanh tra Sở Y tế đã phát hiện 26,136 tấn nguyên liệu các loại để chế biến nước giải khát đã quá hạn sử dụng tại Công ty TNHH Tân Hiệp Phát (xã Vĩnh Phú, Thuận An, Bình Dương).

Việc vi phạm  của Công ty Tân Hiệp Phát đã bị phạt 12.500.000 đồng. Sau đó, buộc Công ty Tân Hiệp Phát tiêu hủy toàn bộ số hàng quá hạn sử dụng trên.

Trong khi đó, ngày 5-6, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (C15B) sau khi kiểm tra kho bãi tại địa chỉ 169 Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh TPHCM đã phát hiện 26 tấn hương liệu chế biến nước giải khát đã quá thời hạn sử dụng. Trên nhãn của nhà sản xuất ghi rõ điểm vận chuyển hàng hóa đến là Công ty Tân Hiệp Phát - địa chỉ đường Bùi Hữu Nghĩa, P2 Q.Bình Thạnh TPHCM khiến dư luận ở Bình Dương xôn xao.

Qua tìm hiểu, việc phát hiện 26 tấn hương liệu Công ty Tân Hiệp Phát tại TPHCM khá trùng hợp với số lượng mà Bộ Y tế và Thanh tra Sở Y tế Bình Dương phát hiện trước đó. Được biết, sau khi bắt 26 tấn tại Bình Dương, các ngành chức năng đã buộc Công ty Tân Hiệp Phát tiêu hủy số hàng trên. Sau đó, Công ty Tân Hiệp Phát đã ký hợp đồng tiêu hủy với Công ty T.Đ.P (có trụ sở tại Đồng Nai). Tuy nhiên, với việc phát hiện 26 tấn hương liệu tại TPHCM  như đã nêu trên, dư luận đặt nghi vấn tại sao có sự tương ứng về số lượng nguyên liệu quá hạn như vậy?!

Cùng ngày, một số siêu thị tại Bình Dương đã ngừng bán các sản phẩm của Công ty Tân Hiệp Phát. Siêu thị Citimart Bình Dương đã tạm thu lại số hàng đã bày trên quầy để đưa vào kho.

Một nhân viên bán hàng tại siêu thị cho biết: Siêu thị sẽ đợi công văn chính thức từ Cục An toàn vệ sinh thực phẩm thì mới quyết định có bán lại các sản phẩm của Tân Hiệp Phát hay không.

Ch.Thịnh

Lấy mẫu kiểm nghiệm trà xanh, trà Barley không độ

(SGGP)- Ngày 8-6, Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết đã tiến hành lấy các mẫu sản phẩm gồm trà xanh thiên nhiên không độ (loại chai 500ml), trà Barley không độ (loại chai 470ml- giảm chất béo 2 lần) cùng với 2 mẫu sữa đậu nành để kiểm nghiệm các chỉ tiêu chất lượng mà nhà sản xuất công bố cũng như các chỉ tiêu về hóa lý, vi sinh. Trong đó, 2 mẫu trà xanh thiên nhiên không độ và trà Barley không độ được sản xuất bởi tập đoàn Tân Hiệp Phát (219 quốc lộ 13, ấp Tây, xã Vĩnh Phú, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương) được Thanh tra Sở Y tế lấy ngẫu nhiên tại các cửa hàng ở quận 3 và quận Bình Thạnh, TPHCM. Hiện các mẫu sản phẩm này đã được niêm phong, mang đi kiểm nghiệm và sẽ cho kết quả trong tuần tới.

Tg.Lâm

Tin cùng chuyên mục