Nhà báo bị đánh vì không liên hệ với địa phương?

(SGGP). – Ngày 7-4, nhà báo Trần Thế Dũng (Báo Người Lao Động) đã lên làm việc với Cơ quan CSĐT Công an huyện Cao Lộc (Lạng Sơn). Theo đó, nhà báo Trần Thế Dũng đã nêu ra 3 điểm chính và đề nghị được cơ quan điều tra làm rõ.

Thứ nhất, trong khi tác nghiệp, nhà báo đã bị nhiều người dùng vũ lực đánh gây thương tích và đối tượng Phan Bình An chỉ là một trong số các đối tượng trên. Việc tổ chức đánh nhà báo Trần Thế Dũng là có sự sắp xếp từ trước, có nhiều đối tượng tham gia, nhưng cơ quan điều tra Công an huyện Cao Lộc không sử dụng lời khai của nhà báo để đấu tranh với đối tượng nhằm làm rõ vụ việc, như vậy là chưa khách quan, toàn diện, không thể hiện đúng bản chất sự việc.

Thứ hai là việc nhà báo Trần Thế Dũng không đồng tình với kết quả giám định pháp y về thương tích của Trung tâm Pháp y tỉnh Lạng Sơn khi chỉ xác định mức độ tổn hại cho sức khỏe của nhà báo sau khi bị đánh tập thể chỉ có 2% trong khi chẩn đoán của Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) đã xác định bị “chấn thương sọ não kín”.

Thứ ba là nhà báo Trần Thế Dũng chưa hề quen biết đối tượng Phan Bình An nên không thể có mâu thuẫn với nhau. Việc Phan Bình An dùng vũ lực tấn công nhà báo khi đang thi hành nhiệm vụ phải được coi là có tính chất côn đồ theo quy định tại điểm I, khoản 1, Điều 104 Bộ luật Hình sự. Vì vậy, hành vi của đối tượng Phan Bình An đã cấu thành tội “cố ý gây thương tích”, theo quy định tại khoản 1, Điều 104 Bộ luật Hình sự.

Một điều kỳ lạ là tại buổi làm việc để xác minh làm rõ hơn, điều tra viên của Cơ quan CSĐT Công an huyện Cao Lộc đã hỏi nhà báo Trần Thế Dũng về việc có biết nơi anh bị hành hung là khu vực biên giới và có liên hệ với cơ quan chức năng địa phương không? Nhà báo Trần Thế Dũng khẳng định rằng: hoạt động tác nghiệp của nhà báo được pháp luật bảo vệ trên phạm vi lãnh thổ Việt Nam.

P.Hậu

Thông tin liên quan

- Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị xem xét kết quả điều tra vụ hành hung nhà báo

- Điều tra lại vụ hành hung nhà báo Trần Thế Dũng

- Vụ phóng viên Báo Người Lao Động bị hành hung: Kết quả điều tra có vấn đề

- Đã xác định được 2 đối tượng hành hung nhà báo ở Lạng Sơn

- Hội Nhà báo Việt Nam yêu cầu xử lý thích đáng những kẻ côn đồ hành hung nhà báo

Tin cùng chuyên mục