Vụ cô gái chết đuối ở Long An - Nhiều nghi vấn cần làm rõ

Nhậu kiểu đại gia
Vụ cô gái chết đuối ở Long An - Nhiều nghi vấn cần làm rõ

6 cô gái trẻ cùng 4 đại gia ở TPHCM và 2 cán bộ chủ chốt của Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An) tổ chức nhậu trên “du thuyền” trên sông Vàm Cỏ Đông, sau đó một cô bị té xuống sông rồi chết đuối. Dư luận ở Long An hiện nay rất bức xúc: Đã 10 ngày sau cái chết của cô gái, tại sao hai cán bộ của VKSND huyện Cần Giuộc ăn chơi trác táng đến nay vẫn chưa bị xử lý?

Chiếc “du thuyền” được 4 người ở TPHCM và 2 cán bộ của VKSND huyện Cần Giuộc thuê để ăn nhậu, dẫn đến cái chết của nạn nhân Phượng.

Chiếc “du thuyền” được 4 người ở TPHCM và 2 cán bộ của VKSND huyện Cần Giuộc thuê để ăn nhậu, dẫn đến cái chết của nạn nhân Phượng.

Nhậu kiểu đại gia

Sáng ngày 30-8, chúng tôi đến ấp 4 B xã Tân Trạch, huyện Cần Đước tìm gặp anh Lâm Văn Chía (SN 1990, người trực tiếp điều khiển chiếc phà hôm 20-8). Anh Chía kể: Sáng hôm đó một người tên Trung ở Rạch Kiến (huyện Cần Đước) điện thoại vào máy của cha tôi hỏi thuê chiếc phà (60 tấn, biển số ĐT 19445) với giá 2 triệu đồng để chở mấy người bạn đi du ngoạn và ăn nhậu trên sông Vàm Cỏ Đông. Đến khoảng 10 giờ, những người thuê phà đi trên hai chiếc xe du lịch và một xe gắn máy tới (chiếc xe 7 chỗ mang biển số tỉnh Đồng Nai, chiếc 4 chỗ mang biển Long An). Ba chiếc xe này chạy thẳng xuống phà, 6 người đàn ông và 3 cô gái xuống xe, sau đó kêu một chủ cho thuê rạp đám cưới trên bờ xuống dựng rạp ngay trên phà để đặt bàn nhậu. Họ còn thuê thêm 2 đứa trẻ bán vé số xuống phà nướng tôm, cua phục vụ ăn nhậu (mồi, bia rượu đều được chở theo xe xuống phà). Sau đó, họ kêu Chía cho phà cập bến gần đó để rước thêm 3 cô gái trẻ nữa, rồi dặn cho phà chạy chầm chậm giữa sông để họ vừa ngắm cảnh vừa ăn nhậu.

Đến khoảng 14 giờ chiều, khi phà chạy đến khu vực ấp Nhựt Long xã Nhựt Ninh huyện Tân Trụ thì họ yêu cầu đậu phà lại để vừa ăn nhậu vừa tắm sông. Lúc này, Chía và hai đứa nhỏ bán vé số lên bờ vì ngại nhìn cảnh họ tắm sông. Đến khoảng 16 giờ, bất ngờ nghe dưới phà có tiếng kêu cứu do có người té xuống sông, thế là Chía và những người ở gần đó lội sình quay lại phà. Lúc này, thấy 6 người đàn ông và 5 cô gái mặt mày hoảng hốt cho biết có một cô bị té xuống sông. Nghe vậy, Chía liền phóng xuống nước lặn tìm nhưng không tìm được vì khu vực này nước quá sâu. Sau đó, những người này thuê thợ lặn đến tìm mới vớt được xác của cô gái té xuống sông (tên Đinh Thị Kim Phượng, SN 1991, ngụ ấp Hòa Thuận 1 xã Trường Bình huyện Cần Giuộc tỉnh Long An). Cũng theo lời Chía kể, trong số 12 người trên phà chỉ có Phượng là từ chối không chịu xuống tắm sông vì không biết bơi.

Những nghi vấn

Trưa ngày 30-8, Thiếu tá Trần Văn Hùng, Đội phó Đội điều tra công an huyện Tân Trụ, xác nhận những sự việc nêu trên là chính xác. Công an huyện cũng đã mời hai cán bộ của VKSND huyện Cần Giuộc và những người có liên quan đến lấy lời khai. Tuy nhiên, ông Hùng không cho biết tên của hai cán bộ này “vì đang điều tra nên chưa thể cung cấp thông tin chi tiết cho báo chí”.

Nhiều người biết chuyện thắc mắc: Lan can của chiếc phà này khá cao; nạn nhân Đinh Thị Kim Phượng lại từ chối tắm sông vì không biết bơi (lúc khám nghiệm tử thi, trong túi quần nạn nhân vẫn còn 2 chiếc điện thoại và tiền),… nên phải chăng có ai đẩy nạn nhân xuống sông để dẫn đến cái chết!?

Ông Cao Minh Trí - Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn của VKSND tỉnh Long An, cho biết: Hai cán bộ VKSND huyện Cần Giuộc tham gia vào buổi nhậu này là ông Nguyễn Kim Đoạn (Viện trưởng) và Nguyễn Hương Giang (Phó Viện trưởng). “Sự việc này lãnh đạo VKSND tỉnh đã yêu cầu hai cán bộ nêu trên làm tường trình cụ thể. Hiện nay viện chưa có thông tin gì để xác định mức độ liên quan của các cán bộ VKSND Cần Giuộc cũng như mức độ liên quan của các cán bộ này. VKSND tỉnh sẽ không can thiệp vào quá trình điều tra của cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Trụ vì đây là vụ việc nghiêm trọng. Sau khi có tường trình của các đương sự và kết quả điều tra của Công an huyện Tân Trụ, lãnh đạo VKSND tỉnh sẽ có giải pháp xử lý và thông tin cho báo chí” - ông Trí cho biết.

Còn ông Nguyễn Văn Thiệp - Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc, cho biết sau khi sự việc xảy ra ông đã yêu cầu Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đề nghị các cán bộ VKSND có mặt trong buổi nhậu hôm 20-8 làm tường trình sự việc. Còn việc xử lý các cán bộ này như thế nào nếu có sai phạm thuộc thẩm quyền của VKSND tỉnh.

Đăng Nguyên

Tin cùng chuyên mục