TPHCM: Lại xảy ra vụ bắt cóc trẻ em tại bệnh viện

Ngày 18-3, Công an TPHCM xác nhận việc xảy ra một vụ chiếm đoạt trẻ em tại Bệnh viện Hùng Vương (số 128 đường Hồng Bàng, phường 12, quận 5, TPHCM) vào tối 17-3 và đang lập chuyên án điều tra.
TPHCM: Lại xảy ra vụ bắt cóc trẻ em tại bệnh viện

(SGGPO).- Ngày 18-3, Công an TPHCM xác nhận việc xảy ra một vụ chiếm đoạt trẻ em tại Bệnh viện Hùng Vương (số 128 đường Hồng Bàng, phường 12, quận 5, TPHCM) vào tối 17-3 và đang lập chuyên án điều tra.

Bà Lê Thị Kim Dung (51 tuổi, quê Trà Vinh, tạm trú thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi, TPHCM ) là mẹ của sản phụ Nguyễn Thị Phương Thảo (30 tuổi) cho biết, vào chiều 15-3, sản phụ Thảo nhập viện tại Bệnh viện Hùng Vương để chờ sinh, đến chiều 16-3, chị Thảo sinh được một bé trai nặng 2,4 kg. Khuya 16-3, chị Thảo được các điều dưỡng chuyển xuống Khoa Hậu sản và nằm ở tầng 3, dãy nhà D2. Lúc này, chị Thảo vẫn ăn uống và cho con bú sữa bình thường, do gia cảnh neo đơn nên chỉ có mình bà Dung chăm sóc.

Sản phụ (phải) thẫn thờ vì mất con

Sản phụ (phải) thẫn thờ vì mất con

Vào trưa 17-3, có một phụ nữ dáng thấp mập, khuôn mặt tròn, đẹp mã, tóc nhuộm trắng, nâu nói giọng miền Nam đến ngồi gần giường và bắt chuyện với mẹ con bà Dung. Trong lúc trò chuyện người phụ nữ lạ này khen bé trai xinh xắn và đặt vấn đề bà Dung bán cháu, nhưng bà không đồng ý.

Bà Dung kể lại: “Lúc đó, cô ta nói rằng nên cho bé để người ta làm con nuôi và bù lại họ sẽ hỗ trợ mấy chục triệu đồng, tôi nói mặc dù con tôi có vấn đề thần kinh còn tôi già yếu nhưng vẫn đủ điều kiện để nuôi cháu”.

Đến khoảng 19 giờ ngày 17-3, bà Dung đi mua cháo và dặn chị Thảo nhớ trông bé cẩn thận và không được để người lạ bồng bế. Tuy nhiên, khi bà Dung đi mua cháo về thì không thấy cháu mình trên giường. Lúc này, chị Thảo nói có một phụ nữ đến nói cho ẵm đi chơi một chút. Phát hiện sự việc cháu bị bắt cóc, bà Dung tá hỏa truy hô cùng một số y tá tỏa ra các cổng của bệnh viện truy tìm nhưng vô vọng. Qua trao đổi, bà Dung cho biết chị Thảo có vấn đề về thần kinh do bị sốt lúc nhỏ nên chậm phát triển, khờ dại đã bị một người đàn ông dụ dỗ dẫn đến mang thai rồi bỏ đi...

Về sự việc trẻ sơ sinh bị bắt cóc, thiếu tá Nguyễn Quang Thắng, Phó Chánh văn phòng Công an TPHCM xác nhận đây là một vụ chiếm đoạt trẻ em và Công an TPHCM đang lập chuyên án điều tra vụ bắt cóc này.


Anh Tuấn

Tin cùng chuyên mục