Ông Huỳnh Văn Nén bị chấn thương sọ não do tập xe máy

Tối 22-3, ông Nguyễn Thận (ngụ thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) – người hơn 17 năm tìm cách giải oan cho ông Huỳnh Văn Nén (SN 1962, cùng ngụ địa chỉ trên) xác nhận, “người tù thế kỷ” bất ngờ bị tai nạn giao thông, hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM.
Ông Huỳnh Văn Nén bị chấn thương sọ não do tập xe máy

>> Ông Huỳnh Văn Nén được xin lỗi công khai
>> Ông Huỳnh Văn Nén được trả tự do sau 17 năm bị tù oan

(SGGPO).- Tối 22-3, ông Nguyễn Thận (ngụ thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) – người hơn 17 năm tìm cách giải oan cho ông Huỳnh Văn Nén (SN 1962, cùng ngụ địa chỉ trên) xác nhận, “người tù thế kỷ” bất ngờ bị tai nạn giao thông, hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM.

Theo đó, vào khoảng 17 giờ 45 cùng ngày, ông Huỳnh Văn Nén được người cháu tên H.T.H (28 tuổi, cùng ngụ thị trấn Tân Minh) đưa đi tập xe máy. Tuy nhiên, do chưa từng tiếp xúc với xe máy, ông Nén bất ngờ vặn tay ga, chiếc xe mất kiểm soát, tông thẳng vào cột điện (cách nhà ông Nén khoảng 200m), khiến người đàn ông này bị chấn thương sọ não.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân nhanh chóng đưa ông Nén đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa thị trấn Tân Minh để cấp cứu. Tuy nhiên, lúc này ông Nén có hiện tượng mê sảng, sùi bọt mép nên bệnh viện địa phương đã chuyển ông xuống Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM để cấp cứu.

Trao đổi qua điện thoại, ông Thận cho biết, hiện tình trạng sức khỏe của ông Nén đang rất nguy kịch.

Ông Huỳnh Văn Nén

Ông Nén được mệnh danh là “người tù thế kỷ” vì mang hai án oan “giết người”. Năm 1998, ông và 9 người bên nhà vợ bị cáo buộc giết bà Dương Thị Mỹ (cùng ngụ thị trấn Tân Minh) trong "kỳ án vườn điều" xảy ra năm 1993. Trải qua 12 năm nhưng không tìm được hung thủ, mọi người được minh oan, bồi thường oan sai. Tuy nhiên, riêng ông Nén không được giải quyết vì đang thi hành bản án chung thân vì bị cho là giết và cướp của của bà Lê Thị Bông (ngụ thị trấn Tân Minh).

Sau hơn 15 năm ngồi tù oan, ngày 3-12-2015 ông được TAND tỉnh Bình Thuận công khai xin lỗi và trả tự do. Hiện ông Nén vẫn chưa được đền bù oan sai theo quy định của Nhà nước.

Nguyễn Tiến

Tin cùng chuyên mục