Nghệ An: Nổ nồi hơi, nhiều công nhân bị thương nặng

Sáng nay 18-4, một vụ nổ đường ép nồi hơi đã xảy ra tại Công ty thế giới gồ Việt Nam (liên doanh với Ấn Độ) tại Khu Công nghiệp Nam Cấm, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An khiến nhiều người bị thương nặng.
Nghệ An: Nổ nồi hơi, nhiều công nhân bị thương nặng

(SGGPO).- Sáng nay 18-4, một vụ nổ đường ép nồi hơi đã xảy ra tại Công ty thế giới gồ Việt Nam (liên doanh với Ấn Độ) tại Khu Công nghiệp Nam Cấm, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An khiến nhiều người bị thương nặng.

Theo thông tin từ ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc , tỉnh Nghệ An , một vụ nổ đường ép nồi hơi ở Công ty thế giới gỗ Việt Nam (liên doanh với Ấn Độ) vừa xảy ra sáng 18-4 tại Khu Công nghiệp Nam Cấm, huyện Nghi Lộc , tỉnh Nghệ An .

Nhận được tin, Công an huyện Nghi Lộc đã trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra, nắm thông tin, phối hợp với các đơn vị liên quan khắc phục hậu quả. Theo thông tin ban đầu, một chiếc nồi hơi của Công ty Thế giới gỗ Việt Nam đã phát nổ trong khi đang sản xuất. Vụ nổ khiến 11 công nhân đang làm việc bị thương nặng. Toàn bộ những người bị thương đã được chuyển về Bệnh viện 115 Nghệ An và bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh để cấp cứu. 

Trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường, Thượng tá Nguyễn Trọng Tuệ, Trưởng Công an huyện Nghi Lộc cho biết: Vụ nổ xảy ra vào lúc 9 giờ 45 phút, tại đường dẫn dầu ở máy ép gỗ, khi có nhiều công nhân đang làm việc.

Những người bị thương trong vụ nổ đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa 115. Ảnh: baonghean

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cho biết, khoảng 10 giờ sáng 18-4 bệnh viện đã tiếp nhận 7 bệnh nhân trong tình trạng bị bỏng gas. Trong số đó, có 5 người bị rất nặng do bỏng ở vùng mặt, đầu, lưng, hai tay chân. Bệnh nhân vào viện trong tình trạng sốc choáng bỏng khí, bỏng nhiệt nặng. Bệnh viện đã thực hiện sơ cấp cứu ban đầu như phòng chống sốc, choáng, cho sử dụng thuốc giảm đau mạnh, truyền dịch, dùng thuốc và băng bó các vết bỏng, hạn chế thương tích tối thiểu do bỏng. Sau khi cấp cứu, tình trạng sức khỏe những người này tương đối ổn định.

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh đang điều trị 4 công nhân khác bị thương trong vụ nổ; trong đó có 2 người bị bỏng rất nặng và 2 người bị nhẹ hơn.

Trưa 18-4, ngay khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, đại diện lãnh đạo UBND huyện Nghi Lộc đã vào Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An và Bệnh viện Đa khoa tỉnh để thăm hỏi và hỗ trợ những người bị nạn.

Tại đây, bà Trần Thị Ánh Tuyết, Phó Chủ tịch UBND huyện đã hỏi thăm sức khỏe những người bị nạn; đồng thời trao tiền hỗ trợ của UBND huyện với mức 1.000.000 đồng/nạn nhân nhằm giúp các công nhân yên tâm điều trị. Đoàn công tác cũng trực tiếp vào Nhà máy gỗ kiểm tra vụ việc và bàn các giải pháp bảo đảm an toàn cho công nhân trong thời gian tới.

Lãnh đạo huyện Nghi Lộc thăm hỏi, động viên các nạn nhân đang điều trị tại các bệnh viện. Ảnh: baonghean

 Danh sách các nạn nhân bị thương trong vụ nổ cấp cứu tại Bệnh viện 115:

1. Nguyễn Thị Lan - SN 1968, trú xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc

2. Phạm Thành Nhân - SN 1994, trú xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc

3. Lương Đình Cường - SN 1991, trú xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc

4. Lương Thị Tính - SN 1970, trú xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc

5. Nguyễn Thị Vân - SN 1972, trú xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc

6.Trần Thị Hiệp - SN 1976, trú xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc

7. Nguyễn Thị Bích Thảo - SN 1986, trú xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc

TRẦN VŨ

Tin cùng chuyên mục