Bắt được nghi can giết hại 4 người ở Lào Cai

Bắt được nghi can giết hại 4 người ở Lào Cai

>> Đã xác định được hung thủ sát hại 4 người ở Lào Cai
>> 4 người trong một gia đình ở Lào Cai bị sát hại dã man

(SGGPO). - Sáng 5- 9, liên quan tới vụ thảm án giết hại 1 phụ nữ và 3 trẻ nhỏ ở thôn Phìn Ngan, xã Cốc Mỳ, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, Công an tỉnh Lào Cai cho biết đã bắt được nghi phạm Tần Láo Lở sau gần 1 tháng lẩn trốn.

Nghi can Tẩn Láo Lở (ảnh nhỏ) và hiện trường vụ án

Theo đó, trao đổi với phóng viên báo SGGP, ông Hoàng Đăng Khoa, Chủ tịch UBND huyện Bát Xát cho biết, vào khoảng 20 giờ tối 4-9, lực lượng công an đã bắt được nghi phạm Tẩn Láo Lở (24 tuổi, ở thôn Phìn Ngan, xã Cốc Mỳ) sau gần một tháng bỏ trốn sau khi giết hại 4 người trong gia đình anh Tẩn Ông Nải cùng ở thôn Phìn Ngan.

Về phía Công an tỉnh Lào Cai, Đại tá Đinh Tiến Quân- Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai cho biết, sau khi bắt được nghi phạm Tẩn Láo Lở, các đơn vị chức năng của công an tỉnh Lào Cai đang hoàn tất các thủ tục cần thiết để phục cho công tác điều tra. Theo kế hoạch vào ngày 6-9, Công an tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức họp báo công bố nội dung vụ án, cũng như quá trình truy bắt nghi phạm Tẩn Láo Lở.

Theo lãnh UBND huyện Bát Xát , khoảng 10 giờ sáng nay, UBND huyện Bát Xát cùng với Công an huyện sẽ tổ chức biểu dương, khen thưởng các lực lượng chức năng đã tham gia truy bắt được hung thủ Tẩn Láo Lở.

Trước đó, như báo SGGP đã thông tin vào khoảng 21 giờ 30 ngày 9-8, anh Tẩn Ông Nải ở thôn Phìn Ngan sau khi cùng bố mẹ đẻ đi làm nương về, đã bàng hoàng phát hiện vợ anh là chị Tẩn Tả Mẩy (22 tuổi), con gái lớn Tẩn Mai Phương (2 tuổi), con gái nhỏ mới 20 ngày tuổi (chưa đặt tên) và cháu gái ruột là Tẩn Thùy Chi (6 tuổi) bị sát hại. Trong đó, cháu Tẩn Mai Phương bị giết chết dưới lòng suối, trên người có nhiều đá đè lên, chị Tẩn Tả Mẩy bị giết, xác bị dìm dưới ao cách nhà khoảng 100m, còn xác cháu Tẩn Thùy Chi và cháu nhỏ 20 ngày tuổi bị ném xuống khe suối cách nhà khoảng 100m.

Ngay sau khi xảy vụ trọng án trên, các lực lượng chức năng của Công an tỉnh Lào Cai và Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an đã có mặt tại hiện trường, xác được nghi phạm gây án là Tẩn Láo Lở và tổ chức các biện pháp truy bắt hung thủ. Tuy nhiên do địa bàn xảy vụ trọng án rất hiểm trở, vùng sâu, vùng xa giáp biên giới, trong khi đó đối tượng Tẩn Láo Lở lại là kẻ rất thông thuộc địa hình nơi đây nên đã gây ra không ít khó khăn cho lực lượng chức năng trong việc truy bắt.

NGUYỄN QUỐC

Tin cùng chuyên mục