Bắt đầu Ngày hội chụp ảnh chân dung cho mọi người

Ngày hội chụp ảnh chân dung cho mọi người (Help-Poirtrait) lần thứ 10 với chủ đề “10 năm hy vọng” đã chính thức khai mạc tại 12 tỉnh/thành (Hà Nội, TPHCM, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang – Khánh Hoà, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Biên Hoà (Đồng Nai), Long An, Lâm Đồng và An Giang) trên cả nước sáng nay. 
Help-Poirtrait lần thứ 10 với chủ đề “10 năm hy vọng”
Help-Poirtrait lần thứ 10 với chủ đề “10 năm hy vọng”

Với mong muốn tiếp tục truyền lửa và lan tỏa hy vọng đến những người đã và đang chiến đấu với bệnh tật cùng những khó khăn trong cuộc sống, năm nay chương trình dự kiến sẽ tiến hành chụp ảnh tại hơn 40 điểm chụp, trao tặng 10.000 bức ảnh cho những bệnh nhi ung thư, người già neo đơn và những người có hoàn cảnh kém may mắn tại các bệnh viện, mái ấm, nhà mở...

Trước đó, ngày 4-12, tại Ba Vì (Hà Nội) đội ngũ tình nguyện viên của Help-Portrait Việt Nam gồm 120 thành viên đã chụp và lưu dấu những khoảnh khắc đầu tiên của hành trình trao yêu thương, lan tỏa hy vọng cho những kém may mắn bằng 1.500 bức ảnh.

Bắt đầu Ngày hội chụp ảnh chân dung cho mọi người ảnh 1

Tuần sau, ngày 14-12-2019, tỉnh cuối cùng trong chuỗi sự kiện sẽ tổ chức chụp ảnh chính là tỉnh An Giang (tại Trường tiểu học B Cô Tô, ấp Sóc Triết, huyện Tri Tôn, An Giang). Dự kiến, có 400 ảnh sẽ được trao tặng cho các bé học sinh tiểu học vùng biên giới Việt Nam - Campuchia. 

Đến nay, sau 10 năm chương trình đã được nhân rộng ra nhiều tỉnh thành với sự tham gia ngày càng đông đảo của tình nguyện viên. Không chỉ nhiệt tình góp sức trong những ngày chương trình được tổ chức đồng loạt trên cả nước, các nhóm tình viên đã chủ động tỏa đến các địa phương vùng sâu vùng xa để chụp và tặng ảnh cho bà con.
Bắt đầu Ngày hội chụp ảnh chân dung cho mọi người ảnh 2 Xuyên suốt hành trình 10 năm, niềm vui và hạnh phúc đã được tạo ra và lưu dấu qua hơn 70.000 bức ảnh 

Năm nay, để nối dài hành trình lan tỏa hy vọng và trao gửi yêu thương, sự kiện Help-Portrait Việt Nam năm thứ 10 sẽ tiếp tục tổ chức chụp và trao tặng ảnh chân dung cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên mọi vùng tổ quốc.

Bắt đầu Ngày hội chụp ảnh chân dung cho mọi người ảnh 3

Sau lễ khai mạc, 1.000 tình nguyện viên, nhiếp ảnh gia sẽ tỏa đi khắp các bệnh viện, mái ấm tình thương, trung tâm nuôi dạy trẻ em khuyết tật… để chụp và in tặng hơn 10.000 bức ảnh chân dung cho mọi người. Đặc biệt, khác với mọi năm, những bức ảnh chân dung ghi lại nụ cười và ánh mắt ngập tràn hy vọng của người dân sẽ được Ban tổ chức lưu lại và triển lãm tại ngày hội Ngày hội hoa Hướng dương lần thứ 12, dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 15-12-2019. 

Help-Portrait lần thứ 10 được phối hợp tổ chức bởi: Cộng đồng Help-Portrait Việt Nam, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (TPHCM), Chương trình Ước mơ của Thuý (Báo Tuổi Trẻ) và Câu lạc bộ Những ước Mơ xanh. Chương trình được thực hiện với sự tài trợ: Giấy và mực in của Canon Marketing Việt Nam; Kinh phí tổ chức của Mekong Communications và một số mạnh thường quân, các tình nguyện viên khác từ việc bán và mua của các chương trình đấu giá thiết bị trên các diễn đàn. Các đơn vị bảo trợ thông tin gồm: VNPhoto.net, Phuot.vn, Tinhte.vn, Saigonphoto.net.

Tin cùng chuyên mục