Bắt giữ đối tượng chống đối, gây thương tích cho Phó Trưởng Công an huyện

 Công an huyện Tứ kỳ (Hải Dương) vừa khống chế, bắt giữ đối tượng Phạm Văn Việt (SN 1980, trú tại xã Hà Kỳ) vì có hành vi chống đối người thi hành công vụ, gây thương tích cho Thượng tá Vũ Đình Hùng, Phó Trưởng Công an huyện Tứ Kỳ.
Trước đó, do có mâu thuẫn, Việt đã dùng hung khí (thuổng sắt) gây thương tích cho ông Nguyễn Văn Tiếp, ông Nguyễn Văn Năm và ông Đoàn Văn Phú đều ở thôn Hà Hải, xã Hà Kỳ. 
Ngày 21-5, sau khu nhận được tin báo, Công an huyện Tứ Kỳ đã cử Thượng tá Vũ Đình Hùng, Phó Trưởng Công an huyện Tứ Kỳ và cán bộ chiến sĩ đến nhà triệu tập đối tượng Phạm Văn Việt lên cơ quan công an làm việc. Khoảng 11 giờ 30 cùng ngày, khi lực lượng Công an huyện Tứ Kỳ đến nhà, Việt đã sử dụng dao, đinh ba, tuýp sắt... quyết liệt chống trả lực lượng thi hành nhiệm vụ, gây thương tích cho Thượng tá Vũ Đình Hùng.
Không dừng lại, đối tượng vẫn cố thủ trong nhà, dùng dao, đinh ba, gạch đá... tấn công mỗi khi lực lượng chức năng tiếp cận. Thậm chí, Việt còn đốt chăn, chiếu trong nhà gây cháy lớn để cản trở lực lượng chức năng.
Lực lượng chức năng sau đó đã phải cắt khóa cửa, dập tắt đám cháy và khống chế bắt giữ Việt, đồng thời thu giữ toàn bộ hung khí nguy hiểm trong nhà của đối tượng để phục vụ điều tra.
Tại cơ quan công an, Việt đã thừa nhận về những hành vi vi phạm của mình.
Theo cơ quan chức năng, đối tượng Phạm Văn Việt từng có tiền án về tội giết người, gây rối trật tự công cộng. Sau khi mãn hạn tù về địa phương năm 2003, đối tượng thường có những hành vi côn đồ, hung hãn đối với người dân địa phương.
Hiện Công an huyện Tứ Kỳ đang hoàn thiện hồ sơ, để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục