BECKHAM -GIẤC MƠ MỸ

BECKHAM -GIẤC MƠ MỸ

Bóng đá chuyên nghiệp tức là trong đó có tiền, và tiền thì bây giờ chẳng ai bằng Beckham. Hết hợp đồng với Real Madrid vào mùa hè này, Becks sẽ đầu quân cho Los Angeles Galaxy theo một hợp đồng 5 năm trị giá 248 triệu USD.

Nghe phát...ham: Mỗi năm 10 triệu USD tiền lương, 25 triệu từ các hợp đồng tài trợ, hơn 10 triệu nữa từ các hợp đồng làm ăn riêng của anh và từ chia chác lợi nhuận với các ông chủ Galaxy. Chia ra thì mỗi phút của Becks trị giá khoảng 100 USD, mỗi giờ 6.000, mỗi ngày gần 143.000 và mỗi tuần tròm trèm một triệu USD. Phải chơi trong 10 năm, ngôi sao bóng chày Mỹ Alex Rodriguez chơi cho New York Yankees 10 năm mới được 252 triệu USD, ngôi sao bóng rổ Shaquille O’Neal chơi 6 năm mới được 152 triệu. Beckham: “Thế mà, nhưng trong sự nghiệp của tôi, tiền chưa bao giờ quan trọng”.

BECKHAM -GIẤC MƠ MỸ ảnh 1

Vợ chồng Beckham tyrong một lễ trao giải thể thao

Cái gì mới quan trọng bây giờ, khi Becks đã hết rồi thời đỉnh cao và sẽ đầu quân cho một đội bóng mà chung quanh anh sẽ chẳng có bất cứ ai sánh được với trình độ Real Madrid? Cuộc sống, hay đúng hơn là những gì anh đang muốn trong cuộc sống hào nhoáng của mình đã bước đầu đạt được.

Người ta bảo vợ chồng Becks là một trong những cặp vợ chồng được chụp ảnh và…đăng ảnh nhiều nhất thế giới, chơi với những minh tinh màn bạc nổi tiếng nhất thế giới. Họ thích thế. Và bây giờ, họ sắp đặt chân vào kinh đô điện ảnh Hollywood. Báo chí Mỹ đón nhận cái tin vợ chồng Becks đến Los như thể Hollywood đang đón một diễn viên nổi tiếng mới. Tạp chí US Magazine xem Beckham như một “nguồn sống” mới của họ - ý là sẽ khai thác đủ thứ chuyện giật gân chung quanh anh.

Nhưng đó cũng là một cái khiến anh có thể rầy rà. Ban đầu, giới báo chí sẽ săn đón, sẽ thổi phồng đủ thứ chuyện, sẽ xâm phạm đời tư Becks. Kế đến, sau một thời gian…cạn đề tài, họ sẽ chú ý nhiều hơn đến giá trị cốt lõi trong Becks - một cầu thủ. Và khi ấy, họ có thể ngỡ ngàng nhận thấy rằng nếu như Becks không phải là Brad Pitt, không phải Tom Cruise (anh đâu đã đóng được bộ phim nào) thì Becks càng không phải là Zidane hay Ronaldinho - những siêu sao đích thực nhờ tài đá bóng đích thực.

Nói như Giáo sư Robert Thompson, chuyên gia nghiên cứu văn hóa thuộc trường đại học Syracuse, là rất đúng: “Trước khi Beckham thuyết phục được nước Mỹ yêu mến bóng đá thì anh ta phải thuyết phục được nước Mỹ yêu mến Beckham. Chưa chắc trình độ sân cỏ có thể giúp Becks nổi tiếng ở đây như những nơi khác trên thế giới. Thăm dò 100 người Mỹ, họ có thể kể vanh vách rằng… gần đây, Britney Spears đi hộp đêm mà không bận đồ lót (!). Còn Beckham thì chưa chắc họ biết đá cho đội nào”.

Phương Lan

Tin cùng chuyên mục