Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận bộ giải pháp công nghệ y tế hiện đại trong chẩn đoán bệnh

Ngày 29-3, Khoa khám xuất cảnh, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận trọn bộ giải pháp trí tuệ nhân tạo AI, hệ thống Công nghệ thông tin y tế PACS – RIS và hệ thống X-Quang kỹ thuật số đầu tiên từ công ty FUJIFILM Việt Nam.
Hệ thống X-Quang kỹ thuật số giúp thu nhận và xử lý hình ảnh nhanh với liều tia thấp
Hệ thống X-Quang kỹ thuật số giúp thu nhận và xử lý hình ảnh nhanh với liều tia thấp

Đây là bộ giải pháp công nghệ thông tin y tế hoàn chỉnh đầu tiên được đưa vào hoạt động tại Việt Nam với mục đích hỗ trợ, cải thiện quy trình khám và chuẩn đoán bệnh, giảm thiểu áp lực của đội ngũ y bác sĩ của Khoa.

Theo đó, hệ thống PACS1 tiếp nhận và lưu trữ hình ảnh kỹ thuật số được chụp từ các thiết bị chẩn đoán hình ảnh, sẵn sàng truyền tải phục vụ công tác chẩn đoán.

Hệ thống RIS2 giúp quản trị và tối ưu hóa quy trình thực hiện tiếp nhận bệnh nhân, chụp X-Quang, phân tích và làm báo cáo chẩn đoán.

Hệ thống AI3, trí tuệ nhân tạo tự động thu nhận hình ảnh chẩn đoán để phân tích và tạo báo cáo đánh giá về tình trạng bệnh lý, quan sát vị trí tổn thương chính xác hơn trên bảng đồ nhiệt. Đây là hệ thống đã được cấp giấy chứng nhận lưu hành CE tiêu chuẩn Châu Âu 4.

Hệ thống X-Quang kỹ thuật số giúp thu nhận và xử lý hình ảnh nhanh với liều tia thấp; bên cạnh đó hệ thống có thể truyền tải hình ảnh qua hệ thống mạng giúp chẩn đoán liên khoa hoặc liên bệnh viện.

Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận bộ giải pháp công nghệ y tế hiện đại trong chẩn đoán bệnh ảnh 1 TS-BS Lâm Việt Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận trang thiết bị y tế từ Công ty FUJIFILM Việt Nam
Bộ Giải pháp công nghệ Y tế này sẽ mang lại những giá trị thực tế cho bệnh viện. Nếu như trước đây các thông tin bệnh nhân phải được nhập tay nhiều lần qua từng công đoạn có nguy cơ xảy ra sai sót, quản lý hình ảnh siêu âm thủ công mất rất nhiều thời gian của y bác sĩ; thì hiện nay nhờ vào hệ thống PACS và RIS, thông tin bệnh nhân và hình ảnh chụp được truyền đồng bộ trong hệ thống, khiến giảm được thời gian cho người thao tác, cũng như giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân.

Đồng thời, việc áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI với việc hiển thị kết quả chỉ trong 20 giây sau khi chụp X-Quang có thể nhanh chóng thể hiện hình ảnh những khu vực nghi ngờ có vấn đề ngay từ ban đầu (nếu có) giúp cho các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh đọc nội dung nhanh hơn, không bỏ sót tổn thương vốn là điều rất cần thiết trong chẩn đoán bệnh ở giai đoạn đầu; giúp bệnh nhân giảm thời gian chờ đợi và nhận được những kết quả khám chữa bệnh nhanh chóng và chính xác nhất.

Tin cùng chuyên mục