Bệnh viện Chợ Rẫy trao tặng “Học bổng đỡ đầu” cho học sinh có người thân mất vì Covid-19

Ngày 17-9, tại UB MTTQ Việt Nam Quận 8 đã diễn ra buổi lễ trao “Học bổng đỡ đầu” cho 4 em học sinh có cha, mẹ mất trong đại dịch Covid -19, do Bệnh viện Chợ Rẫy tài trợ. 
TS.BS Nguyễn Tri Thức trao tặng học bổng cho một em học sinh không may có người thân mất vì Covid-19
TS.BS Nguyễn Tri Thức trao tặng học bổng cho một em học sinh không may có người thân mất vì Covid-19

Đến dự buổi lễ có Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn, Phó Giám đốc Công an TPHCM; ông Võ Ngọc Quốc Thuận, Bí thư Quận ủy quận 8; ông Trần Thanh Tùng, Chủ tịch UBND quận 8 cùng đại diện người thân, giáo viên của các em học sinh được nhận học bổng.

Theo TS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, là đội ngũ tuyến đầu tham gia điều trị cho bệnh nhân, bên cạnh các trường hợp may mắn được điều trị khỏi, đội ngũ nhân viên y tế của Bệnh viện Chợ Rẫy cũng hằng ngày trực tiếp chứng kiến những đau thương, mất mát mà đại dịch Covid-19 gây ra.

Nhằm góp phần động viên, chia sẻ và tạo điều kiện cho các em được tiếp tục đến trường, có nền tảng xây dựng sự nghiệp trong tương lai, Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ tài trợ các suất học bổng đồng hành cùng các em cho đến khi các em tốt nghiệp đại học. Sau tốt nghiệp đại học, bệnh viện sẽ cố gắng thu xếp tạo điều kiện tìm việc làm cho các em. Đặc biệt, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng sẽ có chính sách chăm sóc sức khỏe cho các em và gia đình trong suốt thời gian này.

Bệnh viện Chợ Rẫy trao tặng “Học bổng đỡ đầu” cho học sinh có người thân mất vì Covid-19 ảnh 1 Các đại biểu trao tặng học bổng do Bệnh viện Chợ Rẫy tài trợ trị giá 2 triệu đồng/tháng cho các em đến khi tốt nghiệp đại học
Gửi lời tri ân đến Ban Lãnh đạo cùng toàn thể nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy, bà Trần Thanh Hà – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam quận 8, bày tỏ hy vọng hoạt động đầy ý nghĩa nhân văn của Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ được lan tỏa trong cộng đồng nhiều hơn để góp phần chia sẻ cho các em học sinh tại quận 8 nói riêng và cả nước nói chung không may bị mất người thân trong đại dịch Covid -19.

Nằm trong kế hoạch hỗ trợ các suất học bổng đỡ đầu cho các học sinh không may có cha, mẹ qua đời vì Covid-19, ngoài các suất học bổng được trao cho các em học sinh tại quận 8, Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ tiếp tục trao các suất học bổng cho 1 số em học sinh tại quận 5 và quận 11. Với suất học bổng đỡ đầu này, các em sẽ được nhận 2 triệu/ tháng cho đến khi đến tốt nghiệp đại học. 

Tin cùng chuyên mục