Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Hạnh phúc nhất là bên cạnh mình không còn người nghèo khổ

Trong buổi phát động ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" TPHCM, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chia sẻ, những hành động đóng góp, hỗ trợ dù chỉ là 1 ngày lương của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cũng mang nhiều ý nghĩa, rất có giá trị với cuộc sống này, nhất là đối với người nghèo khó. 
Ngày 17-10, tại lễ chào cờ đầu tuần, Cơ quan các Ban Thành ủy, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Văn phòng Thành ủy TPHCM tổ chức phát động cán bộ, công chức, người lao động đóng góp 1 ngày lương ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” TPHCM năm 2022.
Tham dự lễ phát động có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; Nguyễn Phước Lộc, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM; Dương Ngọc Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM; Lê Thanh Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy TPHCM; Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Hạnh phúc nhất là bên cạnh mình không còn người nghèo khổ ảnh 1 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao bảng tượng trưng số tiền cán bộ, công chức, viên chức, người lao động công tác tại các Ban Thành ủy, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy và Văn phòng Thành ủy TPHCM đóng góp ủng hộ 1 ngày lương vào Quỹ “Vì người nghèo” TPHCM năm 2022. Ảnh: VIỆT DŨNG
Hưởng ứng phát động của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM về tháng cao điểm "Vì người nghèo", toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động công tác tại các Ban Thành ủy, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy và Văn phòng Thành ủy TPHCM đóng góp ủng hộ 1 ngày lương vào Quỹ “Vì người nghèo” TPHCM năm 2022, với tổng số tiền 400 triệu đồng.
Dịp này, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chia sẻ, TPHCM đã tổng kết thực hiện Chương trình giảm nghèo bền vững TPHCM giai đoạn 2016-2020 và năm 2021. TPHCM nhận thấy nhiều tín hiệu tích cực, trong đó nhiều người nghèo đã thay đổi cuộc sống, đã vươn lên thoát nghèo. Có nhiều hộ đã tạo được công ăn việc làm, có tương lai tươi sáng hơn. Những tín hiệu tích cực này một phần nhờ vào sự đóng góp, hỗ trợ của nhiều người dù số tiền không lớn.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Hạnh phúc nhất là bên cạnh mình không còn người nghèo khổ ảnh 2 Dịp này, nhân Ngày truyền thống ngành Tổ chức xây dựng Đảng (14-10), Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15-10), Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16-10) và Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy (18-10), Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên tặng hoa chúc mừng lãnh đạo, cán bộ, công chức của ngành. Ảnh: VIỆT DŨNG
Có những trường hợp là lao động, công nhân khi được Bí thư Thành ủy TPHCM thăm hỏi chia sẻ rằng, nhờ số tiền hỗ trợ mà nuôi con ăn học đến khi vào đại học. Từ câu chuyện chia sẻ đó, đồng chí bày tỏ “một miếng khi đói, bằng một gói khi no”. Do đó, những hành động đóng góp, hỗ trợ dù chỉ là 1 ngày lương của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nhưng mang nhiều ý nghĩa, rất có giá trị với cuộc sống này.
Đồng chí kêu gọi mọi người hãy ủng hộ, đóng góp bằng lương tâm, thái độ, trách nhiệm cao nhất để đóng góp vào Quỹ "Vì người nghèo" TPHCM, giúp đỡ người nghèo.
“Hạnh phúc nhất đó là bên cạnh mình không còn người nghèo khổ”, đồng chí Nguyễn Văn Nên chia sẻ và cảm ơn tấm lòng của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã đóng góp ủng hộ. Đồng thời mong mọi người tiếp tục đóng góp ủng hộ vào Quỹ “Vì người nghèo” TPHCM đầy ý nghĩa này.
Dịp này, nhân Ngày truyền thống ngành Tổ chức xây dựng Đảng (14-10), Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15-10), Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16-10) và Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy (18-10), Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên tặng hoa chúc mừng lãnh đạo, cán bộ, công chức của ngành.

Tin cùng chuyên mục