Bình Phước: Khởi tố phụ nữ sử dụng tiền giả

Ngày 29-8, thông tin từ cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam Vi Thị Kim Oanh (25 tuổi, thường trú xã Dliê Yang, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk; tạm trú khu phố Thanh Xuân, thị trấn Thanh Bình, huyện Bù Đốp) để điều tra tội “Lưu hành tiền giả”.

Theo hồ sơ, trước đó vào trưa ngày 23-8, Công an huyện Bù Đốp tiếp nhận tin báo của phòng giao dịch tại một ngân hàng trên địa bàn xuất hiện tiền giả trong giao dịch của khách hàng.

Ngay sau đó, Công an huyện Bù Đốp đã điều lực lượng, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, xác minh vụ việc. Qua điều tra, cơ quan công an đã thu giữ 2.000.000 đồng tiền giả mệnh giá 500.000 đồng và một số tang vật có liên quan.

Đối tượng Oanh tại cơ quan điều tra
Quá trình điều tra ban đầu xác định Vi Thị Kim Oanh đã nhờ bác ruột là bà V.T.S (ngụ tại thị trấn Thanh Bình) thông qua ứng dụng ngân hàng chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng của đối tượng, sau đó đưa tiền giả để trả lại. Do cần nộp tiền vào tài khoản, bà V.T.S đã đến ngân hàng để giao dịch, trong lúc giao dịch phát hiện số tiền Kim Oanh đưa khi nhờ chuyển tiền là tiền giả.

Sau khi lấy lời khai ban đầu những người có liên quan, Công an huyện Bù Đốp xác định vụ việc có dấu hiệu tội phạm nên đã chuyển hồ sơ cho Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh thụ lý điều tra theo thẩm quyền. Hiện vụ việc đang được tiếp tục mở rộng điều tra. 

Theo Công an huyện Bù Đốp, một số thủ đoạn của đối tượng lưu hành tiền giả như: dùng tiền giả mệnh giá lớn để mua hàng hóa giá trị nhỏ để được trả lại bằng tiền thật, hành vi này thường lừa những người buôn bán nhỏ, già cả. Hoặc mang tiền giả đi mua hàng hóa và để tiền giả xen lẫn với tiền thật, đưa tiền giả nhờ chuyển tiền vào tài khoản...

Công an huyện Bù Đốp thông báo đến các tổ chức và người dân trong giao dịch cần chú ý cảnh giác trước các đối tượng lưu hành tiền giả, khi phát hiện tiền nghi vấn là tiền giả hoặc vụ việc có dấu hiệu tội phạm “làm, tàng trữ, vận chuyển, lưu hành tiền giả” cần nhanh chóng trình báo đến cơ quan công an gần nhất để điều tra, xác minh, xử lý, góp phần “bài trừ” các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự.

Tin cùng chuyên mục