Bình Thuận giải quyết tình trạng ngập úng trên đường vào “thủ đô resort”

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu các đơn vị liên quan làm việc với các doanh nghiệp du lịch đã thu hẹp dòng chảy hạ lưu cống thoát nước gây ngập úng trên tuyến đường trọng điểm vào “thủ đô resort”.

Ngày 16-11, Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có văn bản giao UBND TP Phan Thiết chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan làm việc với các doanh nghiệp du lịch đã thu hẹp dòng chảy hạ lưu cống thoát nước gây ngập úng nghiêm trọng trên tuyến đường ĐT.716 (phường Hàm Tiến, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận).

Ngoài ra, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên tuyến đường này cần phải tháo dỡ ngay các vật chắn làm hạn chế thoát nước tại cửa xả thoát nước đi ngang qua các cơ sở kinh doanh du lịch.

Sau những con mưa, đường vão "thủ đô resort" biến thành "ao"  nhăm nhe "bẫy" người đi đường.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cũng yêu cầu UBND TP Phan Thiết chỉ đạo UBND phường Hàm Tiến tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân, các đơn vị kinh doanh du lịch không được lấp các cửa thu nước, cửa xả cống; không được xả nước trực tiếp trên mặt đường nhằm hạn chế tình trạng ngập úng trên đường ĐT.716 như trong thời gian vừa qua.

Tình trạng ngập úng này diễn ra từ nhiều năm qua.

Ngoài ra, UBND tỉnh Bình Thuận giao Công ty CP Cấp thoát nước Bình Thuận khẩn trương phối hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở GTVT tỉnh Bình Thuận và các cơ quan chức năng có liên quan rà soát trên toàn chiều dài cống, nếu doanh nghiệp du lịch nào đấu nối thoát nước thải vào cống dọc tuyến đường mà chưa qua xử lý và nguồn nước thải xử lý chưa đạt yêu cầu theo quy định thì dừng đấu nối.

Nguyên nhân của tình trạng ngập úng này được ngành chức năng tỉnh Bình Thuận xác định là do các cơ sở kinh doanh du lịch trên tuyến đường này đã thu hẹp dòng chảy hạ lưu cống thoát nước khiến nước mưa không thoát kịp.

Như đã phản ánh, sau những trận mưa lớn, trên tuyến đường trọng điểm vào “thủ đô resort” Mũi Né – Hàm Tiến (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) nhiều nơi biến thành những “cái ao”, nhăm nhe “bẫy” người đi đường. Nhiều vụ tai nạn đã xảy ra đối với người dân và du khách, nhưng đến nay con đường này vẫn chưa được cải tạo, nâng cấp khiến nơi được mệnh danh là “thiên đường nghỉ dưỡng” đang trở nên xấu xí. 

Sau đó, nguyên nhân của tình trạng ngập úng này được ngành chức năng tỉnh Bình Thuận xác định là do các cơ sở kinh doanh du lịch trên tuyến đường này đã thu hẹp dòng chảy hạ lưu cống thoát nước khiến nước mưa không thoát kịp.

Tin cùng chuyên mục