Bộ VH-TT-DL lên tiếng trước thông tin Đại sứ du lịch Việt Nam bị hành hung

Xung quanh thông tin việc Đại sứ du lịch Việt Nam bị hành hung, ngày 11-9, Bộ VH-TT-DL có văn bản số 3803- BVHTTDL-TCDL gửi TPHCM đề nghị cử cơ quan liên quan vào cuộc điều tra và làm rõ.

D(ạo diễn Jordan Vogt-Roberts
D(ạo diễn Jordan Vogt-Roberts

Văn bản nói rõ: Để góp phần tăng cường hơn nữa quảng bá hình ảnh đất nước, du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh, tháng 4-2017, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành quyết định bổ nhiệm Ông Jordan Vogt-Roberts - Đạo diễn phim Kong island  là Đại sứ Du lịch Việt Nam giai đoạn 2017-2020.

Thời gian qua, với tư cách là Đại sứ Du lịch, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã có nhiều hoạt động, sáng kiến để quảng bá du lịch Việt Nam như mời các đạo diễn nổi tiếng Hollywood sang khảo sát Việt Nam, giới thiệu các điểm đến nổi tiếng của Việt Nam cho các nhà quay phim trên thế giới, quay video clip giới thiệu du lịch Việt Nam, tham gia các chương trình xúc tiến quảng bá du lịch...

Nhân dịp Hội chợ ITE HCM2017, Đại sứ du lịch Jordan Vogt-Roberts đã tự bỏ kinh phí sang Việt Nam tham gia các hoạt động trong khuôn khổ ITE, góp phần cho sự kiện sinh động và thành công hơn.

Ngày 10-9-2017, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhận được thông tin trong thời gian lưu lại tại TPHCM sau khi kết thúc ITE HCMC 2017, Ông Jordan Vogt-Roberts đã bị hành hung tại quán bar XOXO và nhập viện vào tối thứ Sáu, ngày 8-9-2017 (hiện đang được các bác sĩ theo dõi tại Bệnh viện FV). Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị UBND TPHCM quan tâm giao các cơ quan liên quan tìm hiểu, điều tra làm rõ, xử lý sự việc theo quy định của pháp luật và cử người thăm hỏi, động viên, chia sẻ với Đại sứ du lịch Jordan Vogt-Roberts.

Theo người phát ngôn của Bộ VH-TT-DL, sáng ngày 11-9, đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam bay gấp vào TPHCM để thăm hỏi và nắm cụ thể tình trạng sức khoẻ của đạo diễn Jordan Vogt Roberts.

Tin cùng chuyên mục