Chạy thực nghiệm thông tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Ngày 28-12, Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra, chạy thực nghiệm thông tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Chạy thực nghiệm thông tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ảnh 1 Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đang thi công

Ngày 28-12, Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra, chạy thực nghiệm thông tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, từ nút giao Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành (điểm đầu của tuyến) đến nút giao An Thái Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang (điểm cuối của tuyến cao tốc). Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang cùng các ngành chức năng tham dự buổi thực nghiệm thông tuyến. 

Ông Nguyễn Tấn Ðông, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, đến thời điểm này với sự nỗ lực của Bộ GTVT, UBND tỉnh Tiền Giang, cùng nhà đầu tư, doanh nghiệp điều hành, nhà thầu, ban ngành liên quan và các ngân hàng hợp vốn… nhờ đó đã thực hiện nghiêm túc cam kết thông tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận trước ngày 31-12-2020, làm tiền đề hoàn thành toàn dự án trong năm 2021.

Cụ thể, dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận được khởi công tháng 11-2009, nhưng sau 10 năm đình trệ, tiến độ chỉ đạt 10% khối lượng. Đến tháng 3-2019, liên danh các nhà đầu tư đã mời Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả tham gia quản trị, điều hành dự án. Sau hơn 1 năm tái khởi động lại, đến nay, dự án đã đạt 75% khối lượng.

Chạy thực nghiệm thông tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ảnh 2 Chạy thực nghiệm thông tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vào ngày 28-12

Theo Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, hợp đồng ký kết giữa nhà đầu tư với cơ quan nhà nước có thẩm quyền, là không quy định buộc thông tuyến tạm thời trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Tuy nhiên để góp phần giải tỏa ùn tắc giao thông trên Quốc lộ 1 (đoạn qua tỉnh Tiền Giang vào những ngày cao điểm); công ty nỗ lực hoàn thành các hạng mục cơ bản của tuyến chính trong tháng 12 này, nhằm phục vụ đông đảo người dân đi lại dịp cuối năm. 

Kế hoạch vào 5 ngày trước Tết Nguyên đán 2021, sẽ cho xe khách dưới 16 chỗ, xe tải dưới 2,5 tấn lưu thông một chiều từ hướng Trung Lương đi Mỹ Thuận (nối với cao tốc TPHCM - Trung Lương). Đối với 5 ngày sau Tết Nguyên đán 2021, sẽ cho lưu thông một chiều theo hướng ngược lại, từ Mỹ Thuận đi Trung Lương. Sau đợt này, toàn tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận sẽ ngừng cho xe chạy, nhằm tập trung tiếp tục thi công và hoàn thành theo kế hoạch trong năm 2021.

HUỲNH LỢI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bộ GTVT vừa ban hành hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải

Bộ GTVT ban hành hướng dẫn tạm thời về đi lại liên tỉnh

Bộ GTVT vừa ban hành hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải nhằm thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ về Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 (NQ128) và Quyết định 4800/QĐ-BYT hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện NQ128 của Bộ Y tế.

Quy hoạch

Quy hoạch kinh tế - xã hội phải đi trước quy hoạch đô thị

Sau 2 chuyên đề phản ánh thực tế quy hoạch, sử dụng đất đai tại TPHCM, Báo SGGP đã nhận được nhiều góp ý, hiến kế thêm. PV báo SGGP ghi nhận ý kiến của một số chuyên gia, doanh nghiệp về các vấn đề có liên quan nói trên. 

Bút Sài Gòn

Ấm dần

- Cục Hàng không mới đề xuất Bộ GTVT tăng tần suất các chuyến bay giữa TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng lên 6 chuyến khứ hồi/ngày. Chuyện này có lẽ sẽ sớm được áp dụng, vì kiểm soát dịch ở các địa phương có sân bay thời gian qua khá hiệu quả.

Sự kiện & Bình luận

Mở rộng tài khóa, chưa cần nâng trần nợ công

Chính phủ đã thực hiện việc tăng thêm vay nợ trong năm 2020, 2021 và đang tiếp tục tìm cách tăng vay nợ công để hỗ trợ thêm nếu nền kinh tế vẫn hấp thụ vốn tốt, đảm bảo hiệu quả vốn vay. Việc này cũng xuất phát từ chi phí cho công tác phòng chống dịch Covid-19, hỗ trợ an sinh xã hội giai đoạn 2020-2021 đã khiến cho ngân sách gặp nhiều khó khăn khi phải thực hiện những gói kích thích “chưa có tiền lệ”.