Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp gỡ thiếu nhi dân tộc tiêu biểu

Ngày 22-8, tại Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp mặt Đoàn đại biểu thiếu nhi dân tộc tiêu biểu cả nước tham dự Liên hoan Thiếu nhi các dân tộc toàn quốc lần thứ 3. 

 

 

Tiết mục văn nghệ tại Lễ tuyên dương. Ảnh: TTXVN
Tiết mục văn nghệ tại Lễ tuyên dương. Ảnh: TTXVN
Đoàn đại biểu gồm 200 thiếu nhi tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện của cả nước và 63 cán bộ phụ trách. Trong số các em thiếu nhi tham dự liên hoan, nhiều em có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, mồ côi; con em gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. 
Trò chuyện với các em, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của thiếu nhi các dân tộc và khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, chăm sóc giáo dục, dành nhiều nguồn lực để bảo đảm thực hiện các quyền của trẻ em.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị Hội đồng đội Trung ương, các cán bộ phụ trách công tác thiếu nhi trên cả nước tiếp tục quan tâm, làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục, bồi dưỡng trẻ em; nhân rộng các gương điển hình; hỗ trợ và kiến nghị các cơ quan chức năng hỗ trợ kịp thời cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống, giúp các em vượt qua khó khăn, vươn lên, đạt nhiều thành tích trong học tập, rèn luyện.
Các bộ, ngành, cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, các tổ chức cần thực hiện đúng chính sách pháp luật đã ban hành về giáo dục, chăm sóc, bảo vệ trẻ em; đặc biệt dành nguồn lực thỏa đáng cho thiếu nhi dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các cán bộ hội, các thầy giáo, cô giáo cần quan tâm chương trình giáo dục kỹ năng sống, phòng tránh xâm hại trẻ em, giúp các trẻ em có khả năng tự bảo vệ mình; xây dựng môi trường sống an toàn, phòng tránh tai nạn… 

Tin cùng chuyên mục