Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên ​

Trưa 16-11, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác của Trung ương đã tới thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu với tập thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu với tập thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên

Phát biểu với tập thể cán bộ, nhân viên bệnh viện, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ghi nhận những đóng góp quan trọng của cán bộ, y bác sĩ nói chung trên tuyến đầu chống dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân. Trong nỗ lực chung đó, gần 300 cán bộ y tế của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tình nguyện đăng ký tham gia hỗ trợ, chi viện cho các tỉnh Bắc Giang, TPHCM và Long An.

Thay mặt đoàn công tác, Chủ tịch Quốc hội chúc mừng và biểu dương những thành tích của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên trong 70 năm qua, xứng đáng là Đơn vị Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới.

Chủ tịch Quốc hội tin tưởng, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên sẽ tiếp tục gặt hái được những thành tựu to lớn hơn nữa trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của nhân dân. 

Chủ tịch Quốc hội cũng cho biết, dự kiến cuối tháng 12 tới, Quốc hội sẽ tổ chức thêm một kỳ họp để xem xét, quyết định gói chính sách tiền tệ, tài chính hỗ trợ phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, trong đó sẽ xem xét các nội dung liên quan đến y tế cơ sở, y tế dự phòng và hiện đại hóa ngành y…

Hiện Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên là đơn vị thứ 4 trong cả nước và là đơn vị đầu tiên tại khu vực triển khai kỹ thuật xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR. Với công suất từ 1.500 mẫu xét nghiệm/ngày, bệnh viện đã hỗ trợ xét nghiệm, chẩn đoán xác định cũng như sàng lọc trên diện rộng SARS- CoV-2 tại địa bàn tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh khu vực lân cận, có ý nghĩa rất lớn trong kiểm soát bệnh dịch tại địa phương cũng như khu vực.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên ​ ảnh 1 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu trồng cây lưu niệm trong khuôn viên bệnh viện

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các thầy thuốc đồng thời cũng là các nhà giáo trong ngành Y tại Thái Nguyên nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11; trao tặng Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên 10 máy vi tính và 10 máy in hỗ trợ công tác khám, chữa bệnh từ xa.

Tin cùng chuyên mục