Chưa thỏa thuận được bản quyền, vở nhạc kịch "Chicago" phiên bản Việt tạm hoãn

Nhóm nhạc kịch Buffalo vừa đưa ra thông báo tạm ngưng và hoãn lại các suất diễn của vở nhạc kịch Chicago phiên bản Việt vì lý do chưa đạt được thỏa thuận cuối cùng với đơn vị bản quyền.
Các nghệ sĩ trẻ biểu diễn trong vở nhạc kịch Chicago
Các nghệ sĩ trẻ biểu diễn trong vở nhạc kịch Chicago

Cụ thể trong thông báo của mình, nhóm nhạc kịch Buffalo cho biết do không đáp ứng kịp những yêu cầu khắc khe cho bản quyền chuyên nghiệp, như phải có Big band jazz (tối thiểu 16 nhạc công, nhạc cụ chuyên phục vụ cho nhạc jazz...)...

Vì vậy, để bảo đảm những yêu cầu và tôn trọng bản quyền nên nhóm nhạc kịch Buffalo đành phải đưa ra quyết định hoãn vở diễn đến khi có thông báo mới nhất, dù đã bán được khoảng 70% số ghế.

Trong thông báo của mình gửi đến khán giả và các đơn vị truyền thông, nhóm nhạc kịch Buffalo đã gửi lời xin lỗi chân thành và hẹn tái ngộ trong thời gian sớm nhất.

“Để xảy ra sự cố lần này khi ngày diễn đã cận kề là sơ suất của nhóm Buffalo. Chúng tôi xin chân thành tạ lỗi cùng quý vị khán giả, mong quý khách tha thứ và tiếp tục ủng hộ tin tưởng nhóm Buffalo. Nhóm sẽ làm hết sức để bù đắp lại lòng tin và sự yêu mến của quý khán giả”.

Để thay thế cho vở nhạc kịch Chicago, nhóm Buffalo sẽ diễn bù vở Vũ nữ  (vở diễn từng đạt Huy chương Bạc, Huy chương Vàng của nữ diễn viên Cát Tường và diễn viên Diễm Phương, Huy chương Bạc cho diễn viên Hoàng Quân trong Cuộc thi Kịch nói sân khấu toàn quốc 2015) với 4 suất diễn thay thế.

Diễn viên Cát Tường vừa tham gia diễn xuất vừa chỉ đạo sản xuất
Nhóm Buffalo từng giành được 2 đề cử ở giải Mai Vàng vào năm 2013 với vở nhạc kịch ChicagoTuyết đỏ. Năm 2016, Buffalo xây dựng nên vở nhạc kịch thuần Việt đầu tiên của Việt Nam mang tên Tấm Cám. Vở diễn không chỉ thành công với 16 suất diễn, đạt doanh thu gần cán mốc 1 tỷ đồng và giành giải Mai Vàng cho Vở diễn được yêu thích nhất năm 2016.

Trong năm 2016, Buffalo cũng trở thành quán quân Cười xuyên Việt – Tiếu lâm hội, tạo được dấu ấn trong lòng khán giả với các tiết mục như Đoàn lô tô Năm Phượng, Thương lắm miền Tây, Mình ơi

Tin cùng chuyên mục