Chung tay góp sức cho chương trình 300.000 đồ bảo hộ, khẩu trang y tế của HĐND TPHCM

Ngày 19-8, Thường trực HĐND TPHCM tổ chức lễ tiếp nhận 100.000 khẩu trang y tế N95 của Công ty Cty TNHH-TM-DV Điện Mạnh Phương và 1.000 bộ đồ bảo hộ y tế của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội Viettel tặng “Chương trình 300.000 bộ đồ bảo hộ, khẩu trang y tế hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch ở cơ sở”.
Phát biểu tại buổi tiếp nhận, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Văn Dũng trân trọng cảm ơn, ghi nhận sự đóng góp Công ty TNHH-TM-DV Điện Mạnh Phương và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội Viettel chi nhánh TPHCM. Cộng đồng doanh nghiệp đã luôn đồng hành, chung tay góp sức với HĐND TPHCM để thực hiện nhiều chương trình hết sức ý nghĩa và quan trọng trong bối cảnh khó khăn chung của thành phố.
Chung tay góp sức cho chương trình 300.000 đồ bảo hộ, khẩu trang y tế của HĐND TPHCM ảnh 1 Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Văn Dũng. Ảnh: VĂN MINH
Thay mặt Thường trực HĐND TPHCM, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Văn Dũng gửi lời cám ơn và sẵn sàng đón nhận tấm lòng của các đơn vị trong cộng đồng doanh nghiệp.
Tại buổi tiếp nhận, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM cho biết, hiện nay dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp. TPHCM đang thực hiện quyết liệt theo Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đến ngày 15-9 phải kiểm soát được dịch bệnh. TPHCM đã triển khai một loạt các giải pháp phòng chống dịch, trong đó có đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho người dân. 
Chung tay góp sức cho chương trình 300.000 đồ bảo hộ, khẩu trang y tế của HĐND TPHCM ảnh 2 Phó Chủ tịch HĐND TPHCM thông tin về tình hình, công tác phòng chống dịch của TPHCM. Ảnh: VĂN MINH
Đến nay, TPHCM đã tiêm mũi 1 cho trên 71% dân số từ 18 tuổi trở lên. Đồng thời, tổ chức chăm lo cho người dân thông qua các gói an sinh của TPHCM. HĐND TPHCM cũng đã thông qua Nghị quyết 09 để UBND TPHCM điều hành, triển khai các gói chăm lo cho người dân (đợt 1 khoảng 886 tỷ đồng, đợt 2 là 1.020 tỷ đồng).
Hiện nay, TPHCM đã có văn bản xin Trung ương để chi viện cho thành phố khoảng 28.000 tỷ đồng, gạo khoảng 140.000 tấn để lo cho người dân TPHCM. “Mong muốn làm sao TPHCM vừa tập trung phòng chống dịch, người dân thực hiện tốt giãn cách nhưng vẫn phải lo đời sống người dân. Lãnh đạo TPHCM rất quyết tâm việc này và đã cho ra đời Trung tâm An sinh xã hội TPHCM”, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM cho biết.
Chung tay góp sức cho chương trình 300.000 đồ bảo hộ, khẩu trang y tế của HĐND TPHCM ảnh 3 Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Văn Dũng gửi lời cám ơn đến đại diện Công ty TNHH-TM-DV Điện Mạnh Phương. Ảnh: VĂN MINH
Cùng với các hoạt động chung của TPHCM, HĐND TPHCM đã phát động các chương trình trong đại biểu HĐND TPHCM và thông qua đại biểu, cộng đồng doanh nghiệp đã chung tay góp sức. Đến nay, HĐND TPHCM đã thực hiện được nhiều chương trình chăm lo hỗ trợ người dân với 50 tấn rau củ quả, chương trình 100.000 khẩu trang y tế, 10.000 phần quà cho công nhân người lao động ở các khu vực nhà trọ khó khăn.
Hiện nay là “Chương trình 300.000 bộ đồ bảo hộ, khẩu trang y tế hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch ở cơ sở” mà HĐND TPHCM triển khai đang nhận được sự hưởng ứng của cộng đồng doanh nghiệp, để tăng cường thêm đồ bảo hộ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.
Chung tay góp sức cho chương trình 300.000 đồ bảo hộ, khẩu trang y tế của HĐND TPHCM ảnh 4 Đại tá Phạm Văn Hưng, Phó Giám đốc Viettel chi nhánh TPHCM. Ảnh: VĂN MINH
Đại tá Phạm Văn Hưng, Phó Giám đốc Viettel chi nhánh TPHCM bày tỏ, Viettel TPHCM đã tham gia toàn diện vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 của TPHCM. Trong đó, triển khai hàng trăm giải pháp để đảm bảo tốt chất lượng dịch vụ cho người dân, đặc biệt là trong các khu cách ly. Hỗ trợ Internet tốc độ cao và bộ phát wifi miễn phí cho các bệnh viện dã chiến, khu cách ly. Đối với lực lượng tuyến đầu chống dịch, Viettel đã hỗ trợ cung cấp dịch vụ thoại và data miễn phí cho gần 40.000 người.
Chung tay góp sức cho chương trình 300.000 đồ bảo hộ, khẩu trang y tế của HĐND TPHCM ảnh 5 Viettel trao tặng HĐND TPHCM 1.000 bộ đồ bảo hộ y tế. Ảnh: VĂN MINH
Thông qua Ủy Ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Viettel TPHCM đã ủng hộ 1 tỷ đồng chung tay cùng Bộ Tư lệnh TPHCM thực hiện 100.000 phần quà hỗ trợ người dân. Hôm nay, Viettel TPHCM tiếp tục đóng góp, hỗ trợ 1.000 bộ quần áo bảo hộ y tế cho HĐND TPHCM thực hiện phòng chống dịch với mong muốn thành phố và nhân dân nhanh chóng đẩy lùi dịch Covid-19, đưa cuộc sống của người dân về trạng thái bình thường mới.
* Trước đó sáng cùng ngày, tại cảng Cát Lái (TP Thủ Đức), Công ty Cổ phần Pacific Foods (Pacific Foods), Công ty VinaFirst và Công ty TNHH Công nghệ Xanh GreenlinesDP trao tặng 27 tấn lương thực, nông sản và 10.000 khẩu trang kháng khuẩn VNN95 cho HĐND TPHCM, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Bộ Tư lệnh TPHCM và Bộ Tư lệnh Vùng 2 hải quân, để hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và hỗ trợ người dân TPHCM.
Chung tay góp sức cho chương trình 300.000 đồ bảo hộ, khẩu trang y tế của HĐND TPHCM ảnh 6 Các doanh nghiệp trao tặng lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân. Ảnh: HỒNG MINH
Ông Lê Bá Linh, Chủ tịch HĐQT Pacific Foods, kiều bào Thái Lan, thành viên Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan cho biết, trách nhiệm của Pacific Foods và các nhà hảo tâm phải được thể hiện thông qua các hoạt động mang giá trị thiết thực, tác động tích cực đến cuộc sống của đồng bào. Trên mỗi món quà quyên góp được, Pacific Foods đã gởi gắm vào đó thêm tinh thần, sự tương trợ, tạo được sự kết nối để chăm lo cho cộng đồng của các doanh nghiệp và cá nhân có lòng hảo tâm.   

Tin cùng chuyên mục