Công an TPHCM đưa gần 2.500 tấn gạo nghĩa tình đến người dân gặp khó khăn

Ngày 21-1, Công an TPHCM sơ kết chương trình “Công an TPHCM - Hạt gạo nghĩa tình”. Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu đến dự.
Phát biểu tại buổi sơ kết, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu ghi nhận và đánh giá, trong kết quả chung của TPHCM trong phòng chống dịch Covid-19 có sự đóng góp to lớn của lực lượng Công an TPHCM khi vừa là tuyến đầu phòng chống dịch vừa thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự. Đặc biệt, lực lượng công an thành phố đã chung tay cùng với địa phương làm tốt việc chăm lo an sinh xã hội, chăm lo cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch, nổi bật nhất là chương trình “Công an TPHCM - Hạt gạo nghĩa tình”.
Công an TPHCM đưa gần 2.500 tấn gạo nghĩa tình đến người dân gặp khó khăn ảnh 1 Công an TPHCM sơ kết chương trình "Hạt gạo nghĩa tình", tri ân các doanh nghiêp, tổ chức, cá nhân đồng hành cùng chương trình
Theo Phó Chủ tịch UBND TPHCM, đây là chương trình tạo sức lan tỏa đến đông đảo các tầng lớp nhân dân, được lãnh đạo các cấp ghi nhận, đánh giá cao. Chương trình khắc họa đậm nét hình ảnh đẹp của lực lượng công an nhân dân. Cán bộ chiến sĩ đã trực tiếp trao quà đến tận tay người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch.
Chương trình cũng đã kết nối, huy động các nguồn lực cùng chung tay, chung sức chăm lo cho người dân, hỗ trợ vật chất cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Qua chương trình này, Công an TPHCM đã đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có hiệu quả hơn tại cơ sở, nhất là trong giai đoạn dịch bùng phát mạnh tại TPHCM.
Công an TPHCM đưa gần 2.500 tấn gạo nghĩa tình đến người dân gặp khó khăn ảnh 2 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu ghi nhận và đánh giá, trong kết quả chung của TPHCM trong phòng chống dịch Covid-19 có sự đóng góp to lớn của lực lượng Công an TPHCM khi vừa là tuyến đầu phòng chống dịch vừa thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự
Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu Công an TPHCM tiếp tục triển khai chương trình này để “Hạt gạo nghĩa tình” đến nhiều hơn với cán bộ chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn bị mắc Covid-19, gia đình có người thân mất vì dịch Covid-19 và người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người bị thất nghiệp do ảnh hưởng đại dịch. Song song với đó, đồng chí Ngô Minh Châu mong các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân tiếp tục đồng hành với chương trình này.
Công an TPHCM đưa gần 2.500 tấn gạo nghĩa tình đến người dân gặp khó khăn ảnh 3 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu trao bằng khen cho các cá nhân
Tại buổi sơ kết, Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc Công an TPHCM đánh giá, kết quả của chương trình “Hạt gạo nghĩa tình” có sự đóng góp to lớn của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia hỗ trợ, đóng góp cho chương trình.
Công an TPHCM đưa gần 2.500 tấn gạo nghĩa tình đến người dân gặp khó khăn ảnh 4 Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc Công an TPHCM nhấn mạnh, lực lượng công an TPHCM vẫn xung kích nơi tuyến đầu, tiếp tục trách nhiệm, sứ mệnh chính trị, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội và chăm lo bảo vệ người dân thành phố
Phó Giám đốc Công an TPHCM chia sẻ, trong đại dịch Covid-19 vừa qua có gần 8.000 cán bộ chiến sĩ mắc Covid-19 khi làm nhiệm vụ chống dịch nơi tuyến đầu và một chiến sĩ hy sinh để thấy được trong cuộc chiến chống dịch này đầy cam go, khốc liệt. Tuy nhiên, lực lượng công an TPHCM vẫn xung kích nơi tuyến đầu, tiếp tục trách nhiệm, sứ mệnh chính trị, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội và chăm lo bảo vệ người dân thành phố.
Báo cáo kết quả chương trình “Hạt gạo nghĩa tình”, Thượng tá Lê Viết Tiệp, Trưởng Phòng công tác Đảng - công tác Chính trị (Công an TPHCM) cho biết, chương trình này là 1 trong những mô hình tiêu biểu góp phần chung sức cùng các tổ chức chính trị xã hội, các nhà hảo tâm trong và ngoài lực lượng để chăm lo cho các lực lượng tuyến đầu, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn vượt qua đại dịch Covid-19.
Tổng kết quá trình triển khai giai đoạn 1 và 2 của chương trình này, Công an TPHCM đã vận động được tổng giá trị hơn 408 tỷ đồng, 2.486 tấn gạo, 16.577 thùng sữa, 15.000 thùng nước suối, 1.438 tấn rau, củ, quả, trái cây, 234 tấn nhu yếu phẩm, 69.779 thùng mì gói, 10 tấn lương khô, 8 tấn đồ đóng hộp…
Công an TPHCM đưa gần 2.500 tấn gạo nghĩa tình đến người dân gặp khó khăn ảnh 5 Công an TPHCM trao thư khen các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đã đồng hành với chương trình. 
Từ đó, Công TPHCM đã tổ chức triển khai trao đến các bệnh viện phục vụ công tác điều trị Covid-19, các lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh, chăm lo cho cán bộ chiến sĩ và trực tiếp trao các phần quà đến tận tay người dân có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố.
Bên cạnh đó, Công an TPHCM cũng đã vận động trang bị 50 tủ thuốc 0 đồng, với 15.000 túi thuốc điều trị F0 với tổng kinh phí 3 tỷ đồng trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, thành lập các đoàn công tác đến thăm, trao tặng các vật tư y tế đối với các tỉnh giáp ranh tiêu biểu trao tặng UBND tỉnh Long An 5 máy trợ thở, các vật tư y tế để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, trao tặng 3 máy trợ thở, 1.000 bộ đồ bảo hộ cấp 3, 5.000 khẩu trang y tế cho Công an tỉnh Đồng Nai để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Dịp này, UBND TPHCM tặng bằng khen cho 4 cá nhân; Công an TPHCM tặng giấy khen cho 21 tập thể, 60 cá nhân tiêu biểu ngoài lực lượng công an thành phố có nhiều đóng góp cho chương trình “Hạt gạo nghĩa tình”.

Tin cùng chuyên mục