Công bố giải thưởng Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Sở KH-CN TPHCM cho biết sẽ bắt đầu tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham dự giải thưởng Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TPHCM - Istar 2018 từ nay đến hết ngày 31-8-2018. 
Giải thưởng nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo (KH-ĐMST); là cơ hội  để các các nhân, tổ chức giao lưu trao đổi kinh nghiệm để cùng nhau phát triển.
Đối tượng tham dự giải thưởng là: doanh nghiệp KH-ĐMST trên địa bàn TPHCM; những giải pháp mới, sáng tạo giải quyết được các vấn đề của cộng đồng đã được áp dụng tại TPHCM; các tác phẩm truyền thông sáng tạo có ảnh hưởng tích cực đến giới khởi nghiệp; những tổ chức cá nhân có đóng góp tích cực thông qua việc hỗ trợ, tư vấn các hoạt động KH-ĐMST.
Những hồ sơ hợp lệ sẽ được ban tổ chức đăng tải trên cổng thông tin ĐMST (www.doimoisangtao.vn/giaithuong2018) để cộng đồng có thể theo dõi và bình chọn đến hết ngày 30-9-2018. Số lượng bình chọn này sẽ chiếm 20% trong tổng số điểm của bài dự thi, đây chính là nét mới trong giải thưởng Istar 2018; 80% số điểm còn lại trên thang điểm 100 sẽ được ban tổ chức chấm theo tính sáng tạo và tác động xã hội của đối tượng dự thi. Ngoài ra ở nhóm đối tượng doanh nghiệp khởi nghiệp sẽ có thêm thang điểm xét về về hiệu quả kinh tế của doanh nghiệp. Riêng nhóm đối tượng cá nhân tổ chức có đóng góp tích cực sẽ được xét thông qua thành tích cống hiến cho cộng đồng KH-ĐMST. 
Ban tổ chức sẽ chọn ra 10 hồ sơ vào vòng chung kết; sẽ có 3 giải đồng hạng trao mỗi nhóm đối tượng. Lễ công bố kết quả và trao thưởng được tổ chức vào tháng 10-2018, trong khuôn khổ Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TPHCM - WHISE 2018. 

Tin cùng chuyên mục