Công trình xây dựng gây nguy hiểm cho người dân

Báo SGGP nhận được phản ánh của người dân ở Tổ 16, khu phố 3B, phường Thạnh Lộc (quận 12, TPHCM) về việc công trình xây dựng khu nhà ở trong khu dân cư thi công không đảm bảo an toàn, ảnh hưởng đến cuộc sống, nguy hiểm cho người dân trong nhiều tháng qua. 
Công trình xây dựng gây nguy hiểm cho người dân

Phóng viên Báo SGGP đã xác minh khu vực người dân phản ánh và ghi nhận công trình đang xây dựng có quy mô lớn, khoảng 60 căn nhà liền kề ngay cầu vượt Ngã tư Ga, không có bảng thông tin về công trình.

Ngoài ra, công trình cao đến 4 tầng nhưng chỉ che chắn sơ sài (ảnh) khiến bụi, bê tông vỡ… rơi xuống đường gây nguy hiểm cho người dân sinh sống gần đó. Trước đó, một đầu búa đóng đinh từ bên tòa nhà đang xây dựng rơi xuống làm rách mái tôn một ngôi nhà của người dân trong hẻm. Mới đây, một thanh sắt dài hơn 50cm rơi xuống nhưng rất may không trúng người dân. Chưa hết, công trình xây cao, sát các trụ điện nên nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn lưới điện của bà con trong tổ dân phố. 

Theo các hộ dân, công trình được xây dựng từ giữa năm 2020 đến nay nhưng hoàn toàn không có bảng thông tin, không rõ được cấp phép hay chưa, không biết chủ đầu tư là ai, tên công trình là gì (!?). Người dân đã làm đơn phản ánh gửi đến UBND phường Thạnh Lộc và Ban Tiếp công dân thuộc Văn phòng HĐND và UBND quận 12 nhưng chưa được phản hồi. Đề nghị các cơ quan chức năng quận 12 vào cuộc kiểm tra, giải quyết để đảm bảo an toàn, ổn định cuộc sống sinh hoạt cho người dân.

Tin cùng chuyên mục