Công ty hơn 500 công nhân tuyên bố giải thể

Ngày 2-12, sau buổi đối thoại với người lao động, Công ty TNHH SSLV Đà Nẵng (đường số 3, KCN Hòa Khánh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đã quyết định cho thôi việc 502 lao động và giải thể công ty vì hoạt động sản xuất - kinh doanh không hiệu quả.

Ngày làm việc cuối cùng của người lao động là 3-12. Người lao động có thời gian làm việc từ đủ 1 năm trở lên được hưởng trợ cấp thôi việc theo điều 8 Nghị định 145/2020/NĐ-CP. Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp bằng thời gian người lao động làm việc thực tế tại công ty - thời gian người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Thời gian thanh toán lương, phụ cấp, phép và cấp thôi việc cũng được thông báo vào ngày 9-12.

Công ty có trách nhiệm chốt và trả sổ bảo hiểm xã hội, quyết định thôi việc cho người lao động trong vòng 30 ngày kể từ ngày người lao động nghỉ việc tại công ty. Ngoài những mức trợ cấp này, công ty cũng hỗ trợ thêm cho những lao động có thai sản mức 2 triệu đồng và những công nhân khác là 1 triệu đồng.

Sáng cùng ngày, hàng trăm công nhân của Công ty SSLV Đà Nẵng tập trung đình công tại khu vực cổng công ty, không cho xe chở sản phẩm từ công ty ra ngoài, để đòi quyền lợi. SSLV là công ty chuyên sản xuất vali, túi xách, sản xuất yên đệm và các mặt hàng tương tự.

Tin cùng chuyên mục