CSGT TPHCM tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp lễ Giáng sinh

Ngày 24-12, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt (PC08), Công an TPHCM cho hay, sẽ tăng cường các biện pháp để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong dịp lễ Giáng sinh 2020.

Theo PC08, Công an TPHCM cho hay, lễ Giáng sinh là một trong những lễ hội tôn giáo và văn hóa của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Vào ngày này, trên địa bàn cả nước nói chung và trên địa bàn TPHCM nói riêng, lưu lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ có sự gia tăng đột biến tại các khu vực, các tuyến đường có tổ chức hoạt động vui chơi giải trí, khu vực nhà thờ, hội thánh, xứ đạo.

Do đó, để bảo đảm cho người dân thành phố vui chơi được an toàn nên PC08, Công an TPHCM đã tăng cường triển khai các biện pháp bảo đảm TTATGT trong dịp lễ Giáng sinh năm 2020.

Theo đó, Phòng nên PC08, Công an TPHCM đã chỉ đạo các đơn vị đội/trạm khẩn trương tổ chức rà soát trên các tuyến đường thuộc địa bàn phụ trách có các khu vực nhà thờ, hội thánh, xứ đạo. Từ đó, bố trí lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát, không để xảy ra ùn tắc giao thông, tạo điều kiện cho đồng bào theo đạo được tổ chức, vui chơi lễ Noel 2020 thuần túy tôn giáo, đúng pháp luật, đảm bảo nhu cầu tín ngưỡng, tôn giáo của quần chúng có đạo.

Riêng tại khu vực trung tâm thành phố, phòng đã chủ động xây dựng phương án tăng cường bố trí thêm lực lượng trên các tuyến đường dẫn vào khu vực trung tâm thành phố, Nhà thờ Đức Bà như: Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Cách Mạng Tháng Tám, Điện Biên Phủ, Nguyễn Tất Thành, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Văn Trỗi… để làm nhiệm vụ phân luồng, điều hòa giao thông.

CSGT TPHCM tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp lễ Giáng sinh ảnh 1 Lực lượng CSGT TPHCM tăng cường các biện pháp để đảm bảo TTATGT trong dịp lễ Giáng sinh 2020. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Các tổ công tác đều được trang bị đầy đủ máy bộ đàm nhằm bảo đảm chế độ báo cáo, thông tin liên lạc thông suốt; hàng rào chắn, biển báo hiệu cũng được chuẩn bị sẵn sàng, khi cần sẽ bố trí để phân luồng, nắn dòng phương tiện góp phần làm giảm áp lực phương tiện lưu thông về khu vực trung tâm thành phố.

Tin cùng chuyên mục