Cưỡng chế cảng cá lậu trong khu vực phòng thủ Hòn La

Ngày 13-4, UBND huyện Quảng Trạch, Ban quản lý các Khu kinh tế Quảng Bình đã tiến hành cưỡng chế cảng cá lậu trong khu vực phòng thủ Hòn La (Quảng Đông, Quảng Trạch, Quảng Bình) Báo SGGP đã phản ánh. 

>> Cảng cá lậu bị xử phạt 45 triệu đồng vẫn tồn tại

(SGGPO).- Ngày 13-4, UBND huyện Quảng Trạch, Ban quản lý các Khu kinh tế Quảng Bình đã tiến hành cưỡng chế cảng cá lậu trong khu vực phòng thủ Hòn La (Quảng Đông, Quảng Trạch, Quảng Bình) Báo SGGP đã phản ánh. 

Cưỡng chế cảng cá lậu trong khu vực phòng thủ Hòn La ảnh 1

Dù có lệnh cấm vận hành cảng cá nhưng cảng cá vẫn hoạt động và cản trở lực lượng thi hành nhiệm vụ

Trước khi cưỡng chế, các cơ quan chức năng huyện Quảng Trạch đã ra lệnh đình chỉ cảng cá lậu, nhưng sáng ngày 13-4, cảng cá vẫn hoạt động tấp nập, bất chấp các lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động, một số đối tượng quá khích chống đối đã bị bắt giữ, tình hình trật tự mới được vãn hồi.

 Cảng lậu của Tưởng Văn Thịnh từng bị UBND huyện Quảng Trạch phạt 45 triệu hồi năm 2016, Cảng vụ Quảng Bình phạt 15 triệu, yêu cầu tháo dỡ nhưng không chấp hành. Dù bị phạt, Thịnh vẫn không chấp hành pháp luật, dùng xã hội đen dọa nạt ai cản trở chúng hoạt động.

Để chặn đứng cảng lậu trái phép, Ban quản lý các khu kinh tế Quảng Bình đã chỉ đạo Ban quản lý khu kinh tế Hòn La xây bức tường bịt lối ra cảng của Thịnh. Công ty đến thi công nhiều lần bị xã hội đen vậy đánh, khiến công ty này bỏ không thi công. Từ đó Thịnh ngang nhiên chiếm một khu vực trong tuyến phòng thủ biển của Khu kinh tế Hòn La làm chốn riêng.

 Hơn 20 văn bản, biên bản được lập và ban hành, nhiều cơ quan chức năng đình chỉ nhưng Tưởng Văn Thịnh không chấp hành, đặc biệt mỗi lần cán bộ địa bàn có mặt lập lại trật tự là có tin nhắn dọa giết. Sáng 13-4, mặc dù UBND huyện Quảng Trạch ra lệnh đình chỉ cảng cá không được hoạt động từ trước đó nửa tháng, cảng cá vẫn cố tình vận hành, xe cộ cố tình vào ra thật nhiều, tàu thuyền đánh bắt cố tình phớt lờ, khiến lực lượng công an phải hết sức vất vả mới giải tán được lực lượng lái xe quá khích.

Hiện UBND huyện Quảng Trạch quyết định giải tỏa triệt để cảng lậu, không để khu vực phòng thủ bị động với bất cứ công trình không phép này.

   Minh Phong

Tin cùng chuyên mục