(SGGP).- Ngày 7-4, ông Tô Đình Trung, Trưởng phòng Quản lý giao thông đô thị (Sở GTVT Đà Nẵng) cho biết, qua gần 1 tuần triển khai thực hiện phân làn cho xe cơ giới trên các tuyến đường thuộc địa bàn TP, sở đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ người tham gia giao thông.
Nguyên do mặt cắt ngang của các tuyến đường chỉ 15m nên khi phân ra 4 làn xe hai chiều thì mỗi làn chỉ trên 3,7m. Do đó, ở làn bên phải, tại các vị trí có kẻ vạch cho phép đậu ô tô (rộng 2m) thì phần còn lại dành cho mô tô, xe máy, xe thô sơ chỉ hơn 1,7m, không đủ cho một làn xe lưu thông. Vì vậy, rất nhiều mô tô, xe máy buộc phải đi lấn vào làn đường dành cho ô tô. Nếu căn cứ theo đó để xử phạt người tham gia giao thông là rất thiếu thuyết phục.
Tiếp thu các ý kiến này, UBND TP thống nhất chủ trương không triển khai phân làn xe đối với 5 tuyến đường không đủ chiều rộng tách làn riêng cho ô tô, xe máy, xe thô sơ gồm các tuyến đường Lê Duẩn, Đống Đa, Hoàng Sa, Trường Sa và ĐT602.
N.HÙNG