(SGGP).- Ngày 30-4, Sở VH-TT-DL Đà Nẵng đã tổng kết và trao giải Cuộc thi Logo & Slogan Du lịch Đà Nẵng.
Sau hơn 8 tháng tổ chức, cuộc thi thu được 1.004 bài dự thi hợp lệ của 512 tác giả đến từ 38 tỉnh, thành. Giải nhất thuộc về tác phẩm mang mã số 168 của nhà thiết kế đồ họa Đoàn Hải Tú (TPHCM) với trị giá giải thưởng 100 triệu đồng cùng nhiều giải thưởng có giá trị khác do các tập đoàn, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố tặng. Ý tưởng tạo hình chủ đạo của logo là cách điệu 2 chữ D và N, hai chữ cái đầu tiên của tên Đà Nẵng. 5 hình khối trong logo tượng trưng cho 5 ngọn núi của “Nam thiên danh thắng” Ngũ Hành Sơn - một trong những biểu trưng sâu sắc của du lịch Đà Nẵng. 5 màu chủ đạo của 5 hình khối này đều là những gam màu tươi sáng về một TP trẻ, năng động. Bên dưới logo là slogan Đa Nang - Fantasticity (Đà Nẵng - Thành phố tuyệt vời).
NGUYỄN HÙNG