Đắk Nông lần đầu tổ chức lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam

Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam nhằm góp phần bảo tồn, khôi phục và phát huy bản sắc văn hóa đặc trưng của trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số Việt Nam nói chung và trên địa bàn tỉnh Đắk Nông nói riêng.

Đồng bào Đắk Nông dệt thổ cẩm
Đồng bào Đắk Nông dệt thổ cẩm

Ngày 27-11, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức họp báo thông tin các hoạt động trong chương trình Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I. Theo đó, Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam sẽ diễn ra ngày 27-12 đến ngày 30-12, tại hồ Đảo Nổi, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc.

Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam tổ chức tại tỉnh Đắk Nông là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh (2004-2019); với sự tham gia của 40 dân tộc anh em trên cả nước và có sự góp mặt của 3 nước: Lào, Campuchia, Indonesia.

Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, lễ hội văn hóa thổ cẩm nhằm mục đích góp phần bảo tồn, khôi phục và phát huy bản sắc văn hóa đặc trưng của trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số Việt Nam nói chung và trên địa bàn tỉnh Đắk Nông nói riêng.

Bên cạnh đó, lễ hội sẽ giới thiệu, quảng bá với bạn bè trong nước và quốc tế về hoa văn, trang phục truyền thống, tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch và các giá trị di sản văn hóa các dân tộc của tỉnh Đắk Nông trong công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển.

Tin cùng chuyên mục