(SGGP).- Ngày 30-9, tại thành phố Đà Nẵng, UBND thành phố Đà Nẵng và Bộ Công thương tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu khu vực miền Trung - Tây Nguyên. 500 đại biểu là lãnh đạo Sở Công thương 25 tỉnh, thành phố, 150 trung tâm thương mại, siêu thị; các doanh nghiệp sản xuất, phân phối lớn trong và ngoài nước; hợp tác xã, làng nghề tham gia hội nghị.
Khu vực miền Trung - Tây Nguyên được đánh giá nhiều tiềm năng kinh doanh, phát triển công nghiệp khai khoáng, sản xuất vật liệu xây dựng, chế biến nông, lâm, thủy sản, dịch vụ du lịch. Tổng mức bán lẻ hàng hóa 9 tháng qua ước đạt hơn 400 tỷ đồng nhưng kết nối giữa các nhà sản xuất - người tiêu dùng hạn chế...
Hội nghị hướng đến việc hỗ trợ các doanh nghiệp, sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam hình thành chuỗi liên kết, sản xuất - tiêu thụ sản phẩm, tạo kênh tiêu thụ các sản phẩm vùng, miền ổn định, bền vững với giá thành hợp lý và có tính cạnh tranh cao. Đây là hoạt động trong Chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam”.
Minh Khôi