Đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine Covid-19

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên chủ trì cuộc họp trực tuyến với các địa phương và đề nghị đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên (ưu tiên người từ 50 tuổi trở lên) đảm bảo an toàn, hiệu quả...
Tiêm vaccine Covid-19 cho người dân tại quận Bình Thạnh, TPHCM. Ảnh: CAO THĂNG
Tiêm vaccine Covid-19 cho người dân tại quận Bình Thạnh, TPHCM. Ảnh: CAO THĂNG

Chiều 5-11, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có cuộc họp trực tuyến với nhiều tỉnh thành phía Nam và Tây Nguyên về công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Trước diễn biến dịch bệnh tiếp tục phức tạp, mầm bệnh đã ngấm sâu vào cộng đồng, lãnh đạo Cần Thơ, Bạc Liêu, Sóc Trăng, An Giang, Kiên Giang, Tiền Giang, Đắk Lắk, Gia Lai đề nghị Chính phủ và Bộ Y tế bổ sung vaccine để tiêm cho người dân, nhất là trẻ 12-17 tuổi.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nêu rõ, Bộ Y tế phải bổ sung vaccine cho các tỉnh thành phía Nam, đảm bảo trong 5 ngày tới, 100% người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm mũi 1; đảm bảo các túi thuốc để F0 sử dụng kịp thời, giảm thiểu tình trạng trở nặng. Cần ưu tiên vaccine cho Quân khu 7, Quân khu 9 và các tỉnh Tây Nguyên vì người từ TPHCM và Bình Dương về các địa phương này rất nhiều.

Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên chủ trì cuộc họp trực tuyến với các địa phương và đề nghị đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên (ưu tiên người từ 50 tuổi trở lên) đảm bảo an toàn, hiệu quả; đẩy mạnh việc áp dụng nền tảng Hồ sơ sức khỏe điện tử để quản lý và theo dõi tiến độ tiêm chủng, tăng tốc nhập dữ liệu tiêm chủng.

Triển khai tiêm mũi 2 cho những trường hợp đã tiêm mũi 1 đủ thời gian và triển khai tiêm cho trẻ 12-17 tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế, phải đảm bảo an toàn tuyệt đối, tránh để nhầm lẫn các loại vaccine, đồng thời giao cho các đơn vị chuyên môn thuộc Bộ Y tế rà soát lại về tiêm chủng của các địa phương, số vaccine đã tiêm, số còn lại.

Đề nghị 63 tỉnh thành, nhất là 19 tỉnh thành phía Nam, rà soát nhân lực tiêm chủng, nếu thiếu, báo Bộ Y tế trước 17 giờ ngày 6-11. Địa phương nào cần, Bộ Quốc phòng sẽ điều lực lượng quân y hỗ trợ. Nếu Bộ Y tế không nhận được báo cáo theo đúng thời hạn, coi như địa phương không cần hỗ trợ. Địa phương tiêm chủng chậm, Bộ Y tế sẽ điều chuyển vaccine sang nơi khác...

Tin cùng chuyên mục