Di sản kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội

Ngày 9-10, Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước (Bộ Nội vụ) phối hợp với Nhà hát Lớn Hà Nội đã tổ chức khai mạc triển lãm giới thiệu toàn cảnh về những kiến trúc của Pháp còn lưu dấu ấn tại Hà Nội. 
Nhà hát Lớn Hà Nội
Nhà hát Lớn Hà Nội
Triển lãm giới thiệu 70 phiên bản tài liệu hành chính, hình ảnh, bản vẽ kỹ thuật của 6 công trình kiến trúc Pháp tiêu biểu đang bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia I, Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước. Đây là những công trình do các kiến trúc sư Pháp thiết kế và xây dựng vào những năm cuối thế kỷ XIX và đầu thế kỷ XX gồm: Nhà hát Thành phố, Bảo tàng Louis Finot, Sở Bưu điện Hà Nội, Trường Đại học Đông Dương, Nha Tài chính Đông Dương và cầu Doumer…

Ông Đặng Thanh Tùng, Cục trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, cho biết, việc tổ chức triển lãm là sự tiếp nối những nỗ lực đổi mới ngành lưu trữ trong những năm gần đây, với mong muốn đưa tài liệu lưu trữ đến gần hơn với công chúng, phục vụ một cách thiết thực và hiệu quả, tạo thói quen tiếp cận lịch sử qua tài liệu lưu trữ. Triển lãm diễn ra từ ngày 9 đến 27-10 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục