Diễn tập phương án chữa cháy, cứu hộ cứu nạn tại VWS

Ngày 18-02, Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho lực lượng chữa cháy tại chỗ của VWS thuộc Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước.
Diễn tập chữa cháy tại khu vực văn phòng thuộc nhà điều hành VWS
Diễn tập chữa cháy tại khu vực văn phòng thuộc nhà điều hành VWS

Chương trình do VWS phối hợp cùng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an huyện Bình Chánh – TPHCM thực hiện. Với tình huống cháy giả định ở khu vực văn phòng thuộc nhà điều hành, 50 người thuộc lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ cùng với phương tiện máy bơm, bình chữa cháy các loại, các phương tiện hỗ trợ chuyên môn đã hướng dẫn cho công nhân, nhân viên thoát hiểm, di chuyển tài sản và đưa người bị nạn đến khu vực an toàn, sơ cấp cứu ban đầu khi y bác sĩ cùng xe cứu thương đến và tìm kiếm các nạn nhân trong khu vực cháy.

Nhân viên VWS thực hiện thao tác chữa cháy dưới sự hỗ trợ của lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp
Cùng tham gia diễn tập, lực lượng phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp của Công an huyện Bình Chánh đã huy động 38 cán bộ chiến sĩ cùng 4 xe chữa cháy chuyên dùng, triển khai các phương án chữa cháy và hỗ trợ lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ của VWS. 
Toàn bộ quá trình diễn tập kể từ khi phát hiện có cháy, báo động cháy, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp đến tiếp cứu và chữa cháy hoàn tất diễn ra gần 30 phút.
Thực nghiệm tình huống sơ cấp cứu ban đầu khi y bác sĩ cùng xe cứu thương đến
Trung tá Huỳnh Công Thương, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, công an huyện Bình Chánh đánh giá: Lãnh đạo VWS có sự quan tâm, làm tốt chức trách nhiệm vụ của mình trong công tác phòng chống cháy nổ. Đồng thời đánh giá cao và ghi nhận lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở đã phối hợp thực hiện tốt từ khâu chuẩn bị đến diễn tập đều làm tốt nhiệm vụ của mình trong chữa cháy, cứu người, tài sản, triển khai lực lượng và phương tiện chữa cháy kịp thời. Các hoạt động chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đảm bảo theo đúng kế hoạch. 
Theo ông Dương Văn Cường, Giám đốc hành chính VWS, công tác phòng cháy chữa cháy luôn được công ty quan tâm với mong muốn nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân, người lao động tại đơn vị trong phòng chống cháy nổ. Định kỳ hàng năm, vào mùa khô, VWS đều tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy nhằm huấn luyện cho lực lượng chữa cháy tại chỗ có những kỹ năng và thực hiện tốt các quy trình phòng cháy chữa cháy.
Được biết, trong nhiều năm qua, VWS đã xây dựng lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ, đầu tư trang thiết bị bảo hộ và thiết bị phòng cháy chữa cháy đầy đủ và chuyên nghiệp cho 50 nhân sự. Qua đó, sẵn sàng ứng phó những tình huống cháy nổ có thể xảy ra ở bất cứ nơi nào, trước khi lực lượng phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp đến hỗ trợ chữa cháy.

Tin cùng chuyên mục