“Mekong Stories” của Phan Đăng Di công chiếu tại Pháp

Bộ phim Mekong Stories (tên gốc: Big Father, Small Father & Other Stories - Cha và con và…) của đạo diễn Phan Đăng Di sẽ được công chiếu tại các rạp lớn ở Pháp từ ngày 20-4.
“Mekong Stories” của Phan Đăng Di công chiếu tại Pháp

(SGGPO).- Bộ phim Mekong Stories (tên gốc: Big Father, Small Father & Other Stories - Cha và con và…) của đạo diễn Phan Đăng Di sẽ được công chiếu tại các rạp lớn ở Pháp từ ngày 20-4.

“Mekong Stories” của Phan Đăng Di công chiếu tại Pháp ảnh 1

Poster của bộ phim

Hãng phát hành phim Memento Films của Pháp đã công bố lịch chiếu bộ phim Big Father, Small Father & Other Stories của đạo diễn Phan Đăng Di với tên phim được đổi lại thành Mekong Stories. Bộ phim được hãng phát hành này mua từ nhà đồng sản xuất và giữ bản quyền bộ phim tại thị trường Pháp là Acrobates Films.

Bộ phim có thời lượng 1 tiếng 46 phút, được công chiếu tại Pháp từ ngày 20-4 tại các hệ thống rạp lớn ở Pháp như Gaumont Pathé, UGC, MK2. Được biết, đạo diễn Phan Đăng Di và nhà sản xuất kiêm nữ diễn viên chính Đỗ Thị Hải Yến sẽ tới Paris, Pháp dự lễ ra mắt phim.

Tháng 2-2015, Cha và con và… từng dự tranh giải Gấu Vàng tại Liên hoan phim Quốc tế Berlin. Tháng 11-2015, bộ phim thắng giải Phim hay nhất do ban giám khảo trẻ bình chọn ở Liên hoan phim Ba châu lục tại Nantes, Pháp.

Cảnh trong Mekong Stories

Mekong Stories kể về những thanh niên mới lớn đối mặt với vòng xoáy mưu sinh, bạo lực, tình ái, bản năng, niềm hy vọng trong bối cảnh Việt Nam những năm 90. Bộ phim có sự tham gia của các diễn viên: Đỗ Thị Hải Yến, Trương Thế Vinh, Lê Công Hoàng, Mai Quốc Việt, Kiều Trinh, Thanh Tú...

Một số hình ảnh từ trailer bộ phim Mekong Stories

Chia sẻ trên trang cá nhân về thông tin liên quan việc công chiếu bộ phim của mình tại Pháp, đạo diễn Phan Đăng Di cho biết: Mặc dù được chào đón tại Pháp cũng như một số thị trường như Ba Lan, Đài Loan…, Mekong Stories gặp khó khăn trong việc đến với khán giả trong nước. Phim được dự kiến ra rạp vào hè năm nay nhưng đến nay vẫn chưa tìm được đối tác phát hành do có nhiều cuộc cạnh tranh phòng vé giữa các “bom tấn” Hollywood cũng như những phim mang tính giải trí của Việt Nam...

LÂM AN

Tin cùng chuyên mục