Đẹp như một phụ nữ bình thường trong "Tôi đẹp. Bạn cũng thế"

Nhìn một vấn đề không mới ở một góc nhìn lạ và thể hiện nó theo cách riêng, phim tài liệu (PTL) thực tế Tôi đẹp. Bạn cũng thế của tác giả trẻ Lê Mỹ Cường hứa hẹn để lại nhiều cảm xúc sâu lắng cho khán giả truyền hình. Phim dự kiến lên sóng lúc 20g10 ngày 16-4 trên VTV1.
Đẹp như một phụ nữ bình thường trong "Tôi đẹp. Bạn cũng thế"

(SGGPO).- Nhìn một vấn đề không mới ở một góc nhìn lạ và thể hiện nó theo cách riêng, phim tài liệu (PTL) thực tế Tôi đẹp. Bạn cũng thế của tác giả trẻ Lê Mỹ Cường hứa hẹn để lại nhiều cảm xúc sâu lắng cho khán giả truyền hình. Phim dự kiến lên sóng lúc 20g10 ngày 16-4 trên VTV1.

Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp. Thế nhưng, có những người phụ nữ, dù đầy khao khát với hộp phấn, thỏi soi, với bộ quần áo màu sắc nhưng phải nén lại. Vì e dè trước những ánh mắt nghi ngại lẫn phán xét. Vì những định kiến ngặt nghèo của xã hội... Họ là những phụ nữ khuyết tật. Vậy họ có quyền được làm đẹp không? Họ đẹp như thế nào? PTL Tôi đẹp. Bạn cũng thế sẽ phần nào trả lời những câu hỏi đó.

Không đi sâu vào câu chuyện vượt lên số phận, vươn lên nghịch cảnh... của những phụ nữ khuyết tật, Tôi đẹp. Bạn cũng thế nhìn những phụ nữ có khiếm khuyết cơ thể ở khía cạnh mới: Khao khát được bình đẳng từ những điều giản dị nhất - Được làm đẹp như một phụ nữ bình thường.

Tại trường quay phim tài liệu thực tế Tôi đẹp. Bạn cũng thế

Lấy cảm hứng từ một chương trình thời trang dành cho người khuyết tật được tổ chức cuối năm 2015, Tôi đẹp. Bạn cũng thế ghi hình trong 5 tháng, với bối cảnh đan xen giữa quá trình chuẩn bị cho show diễn thời trang, khoảng thời gian các nhân vật cùng nhau ở ngôi nhà chung, số phận các nhân vật điển hình và khép lại là sự bùng nổ cảm xúc ở show diễn.

Không sử dụng lời bình, tạo không gian cho nhân vật tự bộc lộ cảm xúc và diễn biến tâm lý, Tôi đẹp. Bạn cũng thế kể chuyện làm đẹp của những người phụ nữ khuyết tật một cách giản dị, gần gũi với đầy đủ những khóc cười thường nhật. Kết hợp với một số trường đoạn âm nhạc thính phòng được đặt viết riêng, bộ phim hứa hẹn tạo nên nhiều xúc cảm mạnh cho khán giả xem truyền hình khi lên sóng.

Tinh tế trong cách kể chuyện, tìm tòi chi tiết; Nhân văn trong góc nhìn, thậm chí trong từng khuôn hình về khao khát bình đẳng của những người phụ nữ khuyết tật, Tôi đẹp. Bạn cũng thế muốn gửi một thông điệp giản dị: Đừng vô tình biến những "chuẩn mực" do chính chúng ta tạo thành rào cản chia cắt mọi người. Thế nào là bình thường? bất bình thường? khuyết tật hay hoàn thiện?... Chúng ta cần thay đổi những khái niệm nếu điều đó cản trở những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống này.

Đón xem chương trình VTV Đặc biệt tháng 4: Tôi đẹp. Bạn cũng thế, dự kiến phát sóng lúc 20g10 ngày 16-4 trên VTV1. Chương trình sẽ phát lại trên VTV2, VTV3, VTV4 và VTV6.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục