Dựa trên thống kê thì tổng doanh thu của Facebook và Google chiếm tới 61% thị phần quảng cáo trực tuyến (trong đó Google vẫn đứng cao nhất trên thị trường quảng cáo trực tuyến với 44% thị phần), tương đương 25% thị phần quảng cáo nói chung.
Doanh thu của Google năm 2017 gần 72,7 tỷ USD, còn Facebook là 33,7 tỷ USD - “qua mặt” luôn cả yahoo. Facebook cho biết số người sử dụng thường xuyên hàng tháng cũng tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 2,07 tỷ người.
Trong khi đó, Việt Nam được xếp vào số 30 thị trường thương mại điện tử của thế giới, hoạt động thương mại, các doanh nghiệp này tiếp nhận quảng cáo rầm rộ tại Việt Nam, thế nhưng hầu như nhà nước vẫn chưa có chính sách thu thuế hiệu quả.