Đồng chí Miguel Diaz - Canel Bermudez được bầu làm Chủ tịch Cuba

Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Miguel Diaz - Canel Bermudez đã được Quốc hội nước này bầu chọn vào cương vị Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba, chức danh mới được Hiến pháp 2019 khôi phục và quy định là người đứng đầu bộ máy nhà nước.
Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Miguel Díaz-Canel Bermúdez được Quốc hội nước này bầu vào cương vị Chủ tịch Cuba. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Miguel Díaz-Canel Bermúdez được Quốc hội nước này bầu vào cương vị Chủ tịch Cuba. Ảnh: TTXVN

Theo tờ Granma, với 579 phiếu ủng hộ trên tổng số 580 phiếu bầu, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Miguel Diaz - Canel Bermudez đã được Quốc hội nước này bầu chọn vào cương vị Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba, chức danh mới được Hiến pháp 2019 khôi phục và quy định là người đứng đầu bộ máy nhà nước.

Quốc hội Cuba cũng đã bầu Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Salvador Valdes Mesa vào cương vị Phó Chủ tịch nước, với tỷ lệ phiếu ủng hộ 569/580 phiếu bầu.

Chủ tịch Quốc hội Esteban Lazo tiếp tục đảm nhiệm cương vị trong nhiệm kỳ tới năm 2023, đồng thời cũng theo quy định của hiến pháp mới.

Việc bầu chọn các chức danh lãnh đạo của Quốc hội và Hội đồng Nhà nước, cùng Chủ tịch và Phó Chủ tịch nước là cột mốc khởi đầu trong quá trình tái cơ cấu bộ máy Nhà nước Cuba theo hướng pháp quyền hiện đại và phân lập quyền lực rõ ràng hơn, tạo nền tảng cho việc phát triển đất nước.

Tin cùng chuyên mục