Đức hỗ trợ quản lý nguồn nước bền vững

Bộ TN-MT đang xây dựng quy hoạch tài nguyên nước cho toàn quốc nói chung và đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nói riêng; trong đó, nước dưới đất là một thành tố hết sức quan trọng của tài nguyên nước khu vực này. Quy hoạch tài nguyên nước sẽ là căn cứ quan trọng cho việc lập quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội khu vực ĐBSCL trong 5 - 10 năm tới. 

Liên quan đến lĩnh vực này, ông Joerg Rueger, Phụ trách môi trường và bảo tồn thiên nhiên - Đại sứ quán Cộng hòa Liên bang Đức, cho biết Viện Khoa học địa chất và Tài nguyên liên bang (BGR) là viện nghiên cứu hàng đầu về các vấn đề điều tra địa chất, khoáng sản, tài nguyên nước của Cộng hòa Liên bang Đức.

Từ năm 2009 đến nay, BGR và các đơn vị trực thuộc Bộ TN-MT Việt Nam đã phối hợp triển khai dự án “Tăng cường năng lực quy hoạch và điều tra nước ngầm tại các khu đô thị ở Việt Nam” do Chính phủ Đức tài trợ.

Trên cơ sở các kết quả hợp tác sẵn có với sự hỗ trợ hiệu quả của BGR, Chính phủ Đức tiếp tục hỗ trợ Việt Nam thực hiện Chiến lược bảo vệ nước ngầm ở các tỉnh ĐBSCL giai đoạn đến năm 2020.

Hiện nay, dự án “Tăng cường bảo vệ nước ngầm tại Việt Nam, giai đoạn 2018 - 2020” đang được thực hiện tại tỉnh Cà Mau và Sóc Trăng (sẽ kết thúc vào năm 2020).

Tin cùng chuyên mục