Dung dị và bình yên với “Về miền ký ức” của sao mai Huyền Trang

Sau dịch Covid-19, sao mai Huyền Trang vừa đánh dấu sự trở lại âm nhạc bằng một dự án nghệ thuật mang tên Về miền ký ức. Dự án gồm 4 MV với phong cách âm nhạc dân gian viết về tình yêu quê hương rất dễ nghe với giai điệu trữ tình, lời ca mộc mạc và giọng hát ngọt ngào, tinh tế say đắm lòng người của Huyền Trang kết hợp cùng tác giả Lê Xuân Bắc thực hiện trong thời gian qua.

Dung dị và bình yên với “Về miền ký ức” của sao mai Huyền Trang

Sinh ra và lớn lên ở Hoằng Hóa - Thanh Hóa, tuổi thơ của Lê Xuân Bắc thấm đẫm những câu hò, lời ru của mẹ và những đêm hội làng. Những hình ảnh quê hương yêu dấu luôn in đậm trong trái tim anh, đó là cha mẹ, anh em, họ hàng, làng xóm… là hàng cau trước hiên nhà tỏa hương thơm ngát những đêm trăng thanh, là cánh đồng lúa trải dài mênh mông, là tiếng sáo diều vi vu những buổi chiều gió lộng… tất cả những điều đó đã làm nên tâm hồn thấm đẫm thơ ca, âm nhạc của anh.

Vì vậy, không ngạc nhiên khi các ca khúc Lê Xuân Bắc viết có nội dung rất đa dạng từ tình yêu cha mẹ, gia đình, quê hương đến những miền quê, những địa danh ở khắp đất nước, cũng như những rung động về tình yêu, tình người trong cuộc sống. 

Dung dị và bình yên với “Về miền ký ức” của sao mai Huyền Trang ảnh 1 Cảnh làng quê trong dự án âm nhạc "Về miền ký ức"
Trong đó, MV Thanh Hóa oai hùng như món quà mà vị doanh nhân Lê Xuân Bắc gửi tặng cho quê hương thân yêu của mình, MV Trăng non lỗi hẹn lại là một câu chuyện tình éo le nhưng cũng đầy thơ mộng, MV Quê hương nhớ thương mang lại cho người xem thật nhiều cảm xúc về một làng quê yên bình như cổ tích, MV Nghe câu ví dặm người thương lại mang nhiều màu sắc điện ảnh với những góc máy cực kỳ sáng tạo và mang nhiều thông điệp ý nghĩa về việc truyền giữ những giá trị nghệ thuật dân gian - một trong những yếu tố làm nên bản sắc của người Việt Nam.
Dung dị và bình yên với “Về miền ký ức” của sao mai Huyền Trang ảnh 2 Sự kết hợp của giọng ca đẹp Huyền Trang và tác giả Lê Xuân Bắc đã mang đến một dự án âm nhạc nhiều cảm xúc cho khán giả.
Ca sĩ cho biết, lời ca và giai điệu của 4 MV rất gần gũi, tình cảm, khơi gợi cảm xúc, tình yêu quê hương. Những lời ca giản dị, tình cảm quyện trong giai điệu ngọt ngào khiến cô yêu thích ngay từ lúc đầu. Đó cũng là lý do nữ ca sĩ quyết định thực hiện cùng một lúc 4 sản phẩm âm nhạc đặc biệt này.

Tin cùng chuyên mục