Đường nào cho xe 2 bánh?

SGGP
Xe 2 bánh (nói chung) là phương tiện tham gia giao thông chiếm số đông, nhưng làn đường dành cho nó hiện đang bị ô tô các loại dừng, đậu và thậm chí đi chen vào. Trong khi đó, dường như ngành chức năng chưa quan tâm đúng mức đến tình hành này và xử phạt nghiêm hành vi đi không đúng làn đường của ô tô. 

Hiện nay, nhiều tuyến đường chỉ có 2 - 3 làn xe thì tất cả làn này đều có ô tô lưu thông và dừng, đậu. Thậm chí, ở nhiều tuyến đường nhỏ (bề ngang), đã có làn riêng cho ô tô và làn còn lại nhỏ hơn cho xe 2 bánh, nhưng nhiều tài xế vẫn cố tình lái ô tô lách vào. Hậu quả, gây ùn tắc giao thông. Trong bối cảnh đó, nhiều người điều khiển xe 2 bánh đã phải luồn lách ngược vào làn đường của ô tô hoặc chạy lên vỉa hè, tranh đường với người đi bộ. Tất nhiên, đây là hành vi không đúng, đáng phê phán. Đề nghị ngành chức năng sớm có giải pháp xử lý tình trạng này.

SƠN LAM

Các tin, bài viết khác

Phòng cháy chữa cháy

Bồi dưỡng kiến thức kiểm tra an toàn PCCC

Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH, Công an TPHCM vừa tổ chức hội nghị tập huấn áp dụng quy chuẩn, tiêu chuẩn trong công tác quản lý nhà nước về PCCC trên địa bàn TP cho cán bộ trực tiếp làm công tác kiểm tra an toàn PCCC.

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Nâng cao tỷ lệ phát triển năng lượng tái tạo

Trong chiến lược phát triển năng lượng tái tạo (NLTT) ở Việt Nam, Chính phủ đã đặt ra các chỉ tiêu cụ thể như tăng tỷ lệ NLTT trong tổng tiêu thụ năng lượng sơ cấp lên 32,3% vào năm 2030 và khoảng 44% vào năm 2050; tỷ lệ điện năng sản xuất từ NLTT tăng 32% vào năm 2030 và lên 42% vào năm 2050. 

Phát triển bền vững

Khai thác du lịch vùng trồng khóm Cầu Đúc

Theo Sở KH-CN tỉnh Hậu Giang, hiện tỉnh đã xây dựng thành công mô hình sản xuất khóm Queen “Cầu Đúc”, quy mô 50ha, đạt chứng nhận theo tiêu chuẩn VietGAP.