Dương tính với ma túy, tài xế phân trần do dùng thuốc điều trị Covid-19

Nam tài xế dương tính với ma túy được lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) thuộc Cục CSGT phát hiện chiều ngày 4-3 trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai phân trần trước đây có sử dụng heroin nhưng đã bỏ từ lâu và mới đây có mắc Covid-19 nên đã sử dụng một số thuốc để chống Covid-19…

Theo đó, vào 16 giờ 30 cùng ngày, tại Km6, cao tốc Nội Bài – Lào Cai hướng đi Hà Nội, tổ công tác thuộc đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1, Phòng hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục CSGT đã dừng xe ô tô con loại 5 chỗ, biển số 30G-080.XX do nam tài xế  Đ.M.T (sinh năm 1977, trú tại quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) điều khiển.

Dương tính với ma túy, tài xế phân trần do dùng thuốc điều trị Covid-19 ảnh 1 Mẫu test nhanh của nam tài xế. Ảnh: CSGT cung cấp

Qua kiểm tra bằng phương pháp test nhanh, tổ công tác phát hiện nam tài xế dương tính với ma túy, nhóm ma túy tổng hợp dạng Amphetamine (ATS).

Phân trần vì dương tính với ma túy, nam tài xế cho biết trước đây có sử dụng heroin nhưng đã bỏ từ lâu. Cách đây khoảng 10 ngày bị mắc Covid-19 và đã sử dụng một số thuốc chống Covid-19. Đơn thuốc hiện đang được y tế phường nơi cư trú giữ.

Mẫu nước tiểu của nam tài xế sau đó đã được niêm phong để gửi Trung tâm xét nghiệm ma tuý thuộc Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) giám định. Đồng thời lực lượng CSGT đã niêm phong, tạm giữ phương tiện và giấy phép lái xe của tài xế để xác minh, xử lý theo quy định.

Theo Cục CSGT, trong ngày 4-3, lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý 476 trường hợp vi phạm nồng độ cồn và ma túy (trong đó có 472 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 4 trường hợp dương tính với ma túy được phát hiện tại Bắc Ninh 2 trường hợp; Hà Giang 1 trường hợp và 1 trường hợp trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai).

Tin cùng chuyên mục