Facebook thuyết phục nghệ sĩ phát hành MV

Facebook thuyết phục nghệ sĩ phát hành MV

Hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi đình đám quyết định hợp tác với Facebook trong việc quảng bá các sản phẩm âm nhạc mới của mình. Điều này khiến cho cuộc cạnh tranh trong lĩnh vực âm nhạc trực tuyến càng sôi nổi.

Song For Someone là ca khúc mới nhất mà nhóm nhạc lừng danh U2 quyết định quảng bá trên Facebook. Ca khúc là single chính thức thứ 3 của nhóm nằm trong album Songs of Innocence được phát hành vào vào tháng 9 năm ngoái.

Nhóm nhạc U2 trên sân khấu Innocence + Experience Tour

Cùng với U2, một số nghệ sĩ đình đám trên các bảng xếp hạng âm nhạc cũng quyết định chọn Facebook để giới thiệu với khán giả toàn cầu những sản phẩm âm nhạc mới nhất của mình. Carrie Underwood quyết định chọn mạng xã hội này trình chiếu MV cho single mới nhất của cô mang tên Smoke Break. Trước cô, Wiz Khalifa cũng tung ra clip cho ca khúc chủ đề của bộ phim Fast & Furious 7 mang tên See You Again. Một số nghệ sĩ khác như: Meek Mill, Nicki Minaj hay Alicia Keys cũng hợp tác với ông trùm mạng xã hội này để ra mắt các MV mới nhất của mình.

Hiện tại Facebook đang quan tâm đến tất cả các định dạng video, đặc biệt là những clip ngắn và có khả năng chia sẻ cao. Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt về thị phần với đối thủ số 1 là YouTube, lợi thế lớn nhất của Facebook chính là khả năng kết nối giữa người hâm mộ với các ca sĩ, ban nhạc yêu thích của họ. Tuy nhiên, định hướng mới này sẽ gặp không ít khó khăn, đặc biệt trong việc thay đổi thói quen thưởng thức video từ khán giả. Một bằng chứng khá rõ rệt đó là, mặc dù đã được quảng bá trên Facebook nhưng MV See You Again của Wiz Khalifa vẫn chưa đạt mốc 2 triệu lượt xem trên trang cá nhân của rapper này. Nếu tính cả việc nó được chia sẻ trên trang cá nhân của hai nam diễn viên tham gia trong phim là Vin Diesel và Paul Walker con số này mới chỉ xấp xỉ 100 triệu lượt xem. Trong khi đó, khi được phát hành trên YouTube, MV này hiện đã vượt qua con số hơn 900 triệu lượt xem, không tính các trang thứ cấp. Điều này cho thấy ưu thế trong cuộc cạnh tranh này vẫn khá rõ ràng.

Theo các chuyên gia, ở thời điểm này vấn đề nói trên không quá quan trọng với Facebook vì công ty này chỉ mới bắt đầu tham gia trong lĩnh vực quảng bá các video ca nhạc trực tuyến. Nhiều người tin rằng họ có đủ tiềm lực cả về kinh tế lẫn quyền lực trong cuộc chạy đua nói trên, ngay cả khi vấp phải những thất bại đầu tiên rất lớn.

HẢI DUY

Tin cùng chuyên mục