Gần 28.000 khẩu trang thu giữ ở TPHCM không có tác dụng phòng chống dịch

Chiều 26-3, Bộ Công thương thông tin, đã có kết quả kiểm nghiệm vụ 27.550 khẩu trang vừa bắt giữ tại TPHCM, cho thấy toàn bộ chỉ là hàng giả, không có tác dụng phòng chống dịch. 

Theo thông tin từ Văn phòng Bộ Công thương chiều 26-3, Cục Quản lý thị trường TPHCM (Tổng cục Quản lý thị trường) vừa tiến hành xử phạt cơ sở sản xuất khẩu trang giả do ông Phạm Văn Quang làm chủ, có địa chỉ tại 121A Lê Cao Lãng, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú số tiền 50.000.000 đồng đối với hành vi sản xuất hàng giả không có công dụng là trang thiết bị y tế. Đồng thời buộc tiêu hủy 27.550 chiếc khẩu trang được xác định là hàng giả, không có giá trị sử dụng và không phải là khẩu trang y tế.

Loại khẩu trang giả bị bắt giữ 

Số khẩu trang này được cơ quan quản lý thị trường phát hiện, tịch thu từ ngày 12-2-2020 vừa qua. Tổng số khẩu trang được tịch thu tại thời điểm này là 27.850 chiếc, trong đó, có 300 chiếc được gửi đi kiểm nghiệm. Kết quả được ghi nhận và trả về trong chiều 26-3 cho thấy, toàn bộ số khẩu trang tịch thu đều là giả, không có tác dụng phòng chống dịch.

Lực lượng chức năng kiểm tra kho xưởng của cơ sở làm khẩu trang giả. Ảnh: Bộ Công thương 

Toàn bộ số khẩu trang trên được gia công theo yêu cầu của khách đặt hàng dùng giấy thường thay cho lớp giấy lọc kháng khuẩn (tức 3 lớp vải không dệt và 1 lớp giấy thường thay vì 3 lớp vải không dệt và 1 lớp giấy lọc) nhằm giảm chi phí và giảm giá thành sản phẩm.

Tin cùng chuyên mục