(SGGP).- Sau khi Công ty Toyota Việt Nam (TMV) thừa nhận đã bán ra thị trường khoảng 9.000 xe bị lỗi, kỹ sư Lê Văn Tạch đã lên tiếng phản đối và cho rằng con số xe bị lỗi đã bán ra thị trường lớn hơn rất nhiều.
Theo kỹ sư Tạch, trên thực tế, đã có ít nhất 63.998 xe bao gồm cả Innova và Fortuner được lắp với những đồ gá sai do kỹ sư của TMV đã hiểu không đúng chỉ dẫn kỹ thuật của nhà thiết kế. Bên cạnh đó, còn có khoảng 48.780 xe (cả Fortuner và Innova) dùng bulông chân ghế đã xuất xưởng cho đến khi phát hiện ra vấn đề. Nhưng sau đó một thời gian lỗi này lặp lại do TMV tăng sản lượng xe. Mỗi tháng TMV sản xuất hơn 1.000 xe Innova và Fortuner. Do đó lỗi lặp lại cũng xảy ra trên nhiều xe, trong khi số liệu TMV công bố chỉ là 1.058 xe.
Về vấn đề TMV cho rằng những lỗi này không gây mất an toàn, kỹ sư Tạch cho rằng, quy định về mức độ nguy hiểm là do nhà thiết kế tính toán và thử nghiệm rồi đưa ra được ghi trên bản vẽ kỹ thuật. Nhưng TMV chỉ thử nghiệm trên một số xe và chỉ thử với tốc độ từ 60-100 km/giờ, trong khi xe thiết kế có thể chạy với tốc độ 200km/giờ mà đã có thể đưa ra khẳng định là không ảnh hưởng đến an toàn của xe khi vận hành là không thỏa đáng.
B.QUYÊN
- Thông tin liên quan:
Các tin, bài viết khác
-
Năm nay, mục tiêu tăng trưởng kinh tế 6%- 6,5% là thách thức rất lớn
-
Rút kinh nghiệm về đăng ký vốn không chính xác, phải điều chỉnh kế hoạch nhiều lần
-
Kinh tế Việt Nam hồi phục mạnh mẽ
-
Chặt chẽ nhưng không được gây đổ vỡ
-
Xóa bỏ tâm lý “ôm” vốn về cho chắc
-
Kết nối chuỗi giá trị sản xuất và tiêu thụ nông sản
-
Chậm giải ngân vốn đầu tư công: Quyết liệt cắt, chuyển vốn của dự án “ì ạch”
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Gia Lai cần phát triển chế biến nông lâm sản gắn với bảo vệ, phát triển rừng
-
Ủy ban Tài chính - Ngân sách: Thu vượt dự toán hơn 9 lần, đáng lo hơn đáng mừng
-
Từ 1-6, Hàn Quốc cấp lại visa du lịch ngắn hạn cho khách Việt Nam